Bầu cử tổng thống Ecuador: Ứng viên cánh tả Moreno tuyên bố chiến thắng

03/04/2017 09:27 GMT+7

Ứng viên Lenin Moreno của phe cánh tả cầm quyền đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Ecuador ngày 2.4.

Với 93,5% số phiếu đã được kiểm vào tối 2.4 (giờ địa phương), ông Moreno giành được 51,06% số phiếu so với 48,94% của ứng viên thiên hữu đối lập Guillermo Lasso.

Tuy nhiên, ông Lasso - chuyên gia ngân hàng và là cựu Bộ trưởng Kinh tế - đã bác bỏ tuyên bố trên, đồng thời kêu gọi kiểm phiếu lại.
“Họ giễu cợt nguyện vọng của người dân”, ông Lasso phát biểu trên đài truyền hình địa phương, đồng thời tuyên bố ông mới là người giành chiến thắng thật sự.
Vụ việc trên được cho là có thể châm ngòi cho các cuộc biểu tình dữ dội tại Ecuador trong thời gian sắp tới, theo Reuters ngày 3.4.
Hàng chục người ủng hộ ông Lasso tại TP.Guayaquil, quê nhà của ông này, đang tuần hành đến văn phòng kiểm phiếu thành phố, theo Reuters.
Tuy nhiên, cựu Phó tổng thống Moreno, người được Tổng thống Rafael Correa của Ecuador hậu thuẫn, đã ăn mừng chiến thắng.
“Từ bây giờ trở đi, tất cả chúng ta hãy làm việc vì đất nước”, ông Moreno phát biểu giữa những người ủng hộ tại thủ đô Quito.
Tổng thống Rafael Correa cũng đã lên tiếng chúc mừng chiến thắng của ông Moreno. “Cuộc cách mạng lại tiếp diễn ở Ecuador. Phe cánh hữu đã thất bại”, ông Correa viết trên mạng Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.