Bầu cử Pháp nóng vì tin đồn

30/04/2012 03:03 GMT+7

Hôm qua, cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế Dominique Strauss-Kahn khẳng định với AFP ông không hề trả lời phỏng vấn nhà báo Jay Edward Epstein cho bài viết đăng trên tờ The Guardian ngày 28.4.

Theo đó, nhiều khả năng ông Epstein “chế” bài phỏng vấn từ cuốn sách sắp được xuất bản của chính mình. Nhà báo này “dẫn lời” ông Strauss-Kahn nhận định việc bùng nổ thông tin về các nghi án tình dục của mình do “một số chính trị gia giật dây”, ám chỉ Tổng thống Nicolas Sarkozy.

Trước khi tiêu tan sự nghiệp chính trị vì bê bối, ông Strauss-Kahn được xem là ứng viên tổng thống sáng giá và là đối thủ lớn của ông Sarkozy. Bài báo đã gây xôn xao dư luận giữa lúc Tổng thống Sarkozy đang thất thế trước khi vòng 2 bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 6.5.

Chưa hết, báo mạng Mediapart ngày 28.4 tung ra tài liệu cho thấy chính quyền của lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi từng “có thỏa thuận về mặt nguyên tắc” từ năm 2006 để tài trợ “khoảng 50 triệu euro” cho chiến dịch tranh cử năm 2007 của ông Sarkozy, nhưng không rõ thỏa thuận có được thực hiện hay không.

Lan Chi
(Từ Paris)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.