Bầu cử Mỹ: Vận động nước rút tại bang chiến địa

Khánh An
Khánh An
19/10/2020 06:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vận động tại 3 bang chiến địa trong một ngày, trong khi chiến dịch của ứng viên Joe Biden kêu gọi người ủng hộ đừng tự mãn.

Vận động 3 bang/ngày

Hãng AFP hôm qua 18.10 đưa tin Tổng thống Donald Trump tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch vận động tái tranh cử, đến các bang chiến địa Michigan, Wisconsin và Nevada chỉ trong 1 ngày. Phát biểu tại Michigan, ông Trump cho rằng đảng Dân chủ muốn “xóa bỏ lịch sử Mỹ, thanh trừng các giá trị Mỹ và phá hủy lối sống của người dân Mỹ”.

Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump gọi đối thủ Biden là "chính trị gia hủ bại", người ủng hộ đòi bắt giữ

Ông Trump cáo buộc và chỉ trích ông Biden khi nhấn mạnh thuyết âm mưu và bài báo gây tranh cãi mới đây của tờ New York Post tiết lộ bằng chứng tham nhũng chưa được xác thực liên quan con trai Hunter của ông Biden. “Ông Joe Biden là chính trị gia tham nhũng và gia đình Biden là một tập đoàn tội phạm. Ông Biden là mối đe dọa an ninh quốc gia”, ông Trump nói.

“Đừng tự mãn”

Trong khi đó, ứng viên Biden đang chuẩn bị vận động tranh cử tại bang Bắc Carolina, một bang chiến địa khác. Theo The New York Times, đến hôm qua, ông Biden đều dẫn trước ông Trump từ 6 - 15 điểm phần trăm trong các cuộc khảo sát toàn quốc của các hãng như Ipsos, IBD/TIPP, AP-NORC. Tuy nhiên, tờ The Hill đưa tin quản lý Jen O’Malley Dillon đại diện chiến dịch của ông Biden kêu gọi người ủng hộ “đừng tự mãn”.
“Sự thật là ông Trump vẫn có thể thắng cuộc đua này, và mọi chỉ dấu cho thấy kết quả phải chờ đến phút cuối”, bà Dillion nêu rõ và nhắc lại rằng vào năm 2016, ứng viên Dân chủ Hillary Clinton đều dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò, nhưng cuối cùng ông Trump đắc cử.

Vì sao hàng ngàn phụ nữ Mỹ phản đối nữ ứng cử viên thẩm phán tối cao do ông Trump giới thiệu?

AFP dẫn lời ông Chris Jackson tại Công ty khảo sát Ipsos cho rằng khi đó các khảo sát cho thấy bà Clinton thắng thế hơn, nhưng lại bỏ sót một số bang chiến địa Trung Tây.
Cũng trong hôm qua, The New York Times nhận định ông Biden có nhiều khả năng thắng lợi ở bang Texas.
Cuộc tuần hành trước thềm bầu cử
Theo AFP hôm qua 18.10, hàng ngàn người tham gia các cuộc tuần hành khắp nước Mỹ phản đối việc Tổng thống Trump đề cử ứng viên thẩm phán Tòa án Tối cao Amy Coney Barrett thuộc phe bảo thủ để thay thế bà Ruth Bader Ginsburg đã qua đời hôm 18.9. Các nhà tổ chức ước tính hơn 100.000 người đã tham gia khoảng 430 cuộc tuần hành tại nhiều địa điểm khác nhau.
Các cuộc tuần hành xuất phát từ phong trào Women's March (Cuộc tuần hành của Phụ nữ) được tổ chức một ngày sau lễ nhậm chức của ông Trump hồi năm 2017. Theo cuộc thăm dò của tờ The Washington Post/Đài ABC News, ông Biden dẫn trước ông Trump 23 điểm về tỷ lệ ủng hộ của các nữ cử tri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.