Bầu cử Mỹ: Sẽ có kiểm phiếu lại tại bang chiến địa Georgia

Văn Khoa
Văn Khoa
06/11/2020 23:55 GMT+7

Quan chức phụ trách bầu cử Brad Raffensperger của bang Georgia cho hay ông dự đoán sẽ cuộc kiểm phiếu lại do cách biệt giữa Tổng tống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden rất nhỏ.

Ông Biden hiện dẫn trước ông Trump chỉ hơn 1.500 phiếu tại bang Georgia. Reuters dẫn luật tại Georgia cho hay một ứng viên có thể đề nghị kiểm phiếu lại nếu chênh lệch thắng không quá 0,5%.
Việc kiểm phiếu lại phải được yêu cầu trong 2 ngày làm việc sau khi kết quả được xác định. Luật liên bang không quy định cụ thể ai sẽ chịu trách nhiệm trả phí kiểm phiếu lại.

Tổng thống Trump tụt lại sau, nhưng ngăn cản ông Biden tuyên bố chiến thắng

Quy định kiểm lại ở các bang chiến địa không giống nhau. Quan chức bầu cử Kathy Boockvar của bang Pennsylvania cho hay theo luật, việc kiểm phiếu lại diễn ra nếu chênh lệch thắng không quá 0,5% và việc này cần được ra lệnh trước 17 giờ ngày 12.11 và hoàn tất trước ngày 24.11. Việc kiểm phiếu lại cũng có thể diễn ra ở cấp hạt nếu cử trỉ ở đó yêu cầu.
Ông Biden dẫn trước ông Trump ở Georgia và Pennsylvania. Tổng thống Trump không thể đạt được 270 phiếu đại cử tri cần thiết để thắng cử mà không giành chiến thắng ở Georgia và Pennsylvania, vì thế cơ hội tái đắc cử của ông sẽ phụ thuộc vào diễn biến ở hai bang này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.