Bầu cử Mỹ: Ông Bernie Sanders thừa nhận không thể thắng

23/06/2016 18:09 GMT+7

Ông Bernie Sanders thừa nhận rằng dường như sẽ không thể giành vị trí đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Mỹ.

Trả lời phỏng vấn đài C-SPAN ngày 22.6, ứng cử viên Bernie Sanders thừa nhận có thể ông sẽ không trở thành đại diện đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới, theo Los Angeles Times.
Dù bà Hillary Clinton đã được nhiều lãnh đạo đảng Dân chủ, gồm Tổng thống Barack Obama ủng hộ nhưng ông Sanders vẫn nhấn mạnh ông không hề đồng ý sẽ ủng hộ bà Hillary. Ông chỉ nói rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ là một người “rất, rất thông minh” và đã trải qua nhiều thách thức.
Bên cạnh đó, ông Bernie Sanders cũng nói về những điểm khác biệt với bà Hillary về các chính sách quan trọng như bất bình đẳng thu nhập, cải cách tài chính, giáo dục và chăm sóc sức khoẻ. Tuy nhiên các nhân viên của ông vẫn đàm phán với bà Hillary để thúc đẩy những cải cách trên.
Thượng nghị sĩ này cũng khẳng định ông không phù hợp để làm Phó tổng thống cho bà Hillary Clinton. Thay vào đó, ông kêu gọi bà nên chọn một người có tư tưởng tiến bộ hơn là một người được Phố Wall chống lưng.
Những phát ngôn ngày 22.6 được cho là tuyên bố rõ ràng nhất của ông Sanders về việc thừa nhận thất bại trong chiến dịch tranh cử. Sau khi bà Hillary Clinton giành đủ số phiếu để trở thành người đại diện cho đảng Dân chủ, ông Sanders cũng đã chấm dứt những công kích nhắm vào bà, thay vào đó, ông Sanders chuyển hướng sang ứng cử viên của đảng Cộng hoà Donald Trump.
“Gã này không thể trở thành tổng thống Mỹ được và tôi sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn điều đó. Tôi cũng không nghĩ rằng nhiều người ủng hộ tôi sẽ đi bầu cho ông ta”, ông Sanders khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.