Bầu cử Mỹ: Hai ông Trump - Biden khẩu chiến kịch liệt về vắc xin Covid-19

08/09/2020 08:11 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gọi đối thủ Joe Biden của đảng Dân chủ là “kẻ ngu dốt” vì hoài nghi vắc xin do Mỹ điều chế, còn ông Biden chê nhà lãnh đạo “thiếu sự gan lì” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 .

Trong bối cảnh cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang tiến vào giai đoạn cuối cùng, ứng viên lưỡng đảng đã tấn công nhau bằng những lời lẽ sắc bén nhất.
Xuất hiện trước báo giới trong cuộc họp báo bất ngờ tại Nhà Trắng hôm 7.9, Tổng thống Trump một lần nữa nêu lên khả năng có vắc xin tiêm chủng ngừa Covid-19 trước ngày bầu cử, điều mà giới chuyên gia vẫn cho rằng khó xảy ra, theo Hãng tin AFP.
Đồng thời, ông cáo buộc phe Dân chủ tìm cách chơi trò chính trị với vắc xin, sau khi bà Kamala Harris, người liên danh tranh cử với ông Biden, chia sẻ trên Đài CNN rằng không thể chỉ tin vào lời nói một chiều của tổng thống về vắc xin Covid-19.
Trước sự hoài nghi trên, Tổng thống Trump nhấn mạnh vắc xin sẽ “hết sức an toàn và vô cùng hiệu quả”, và có thể được phân phối vào tháng 10, nếu mọi việc suôn sẻ.

Mỹ sắp phân phối vắc xin ngừa Covid-19 cho các bang, vắc xin của Nga chưa có tác dụng phụ

Tuy nhiên, trong một sự kiện ở bang Pennsylvania, ông Biden lập tức lên tiếng khi cho rằng nhà lãnh đạo “đang phá hoại lòng tin của công chúng” về vắc xin Covid-19 sau khi đưa ra các tuyên bố không được chứng minh cụ thể.
“Tôi muốn nghe các nhà khoa học nói gì. Tôi muốn có sự minh bạch hoàn toàn về vấn đề này”, ông Biden nhấn mạnh, đồng thời đưa ra bình luận “ông ấy (Tổng thống Trump) không có đảm lược trong việc đối phó Covid-19”.
Về phần mình, Tổng thống Trump cáo buộc ứng viên Biden đang đặt nhiều người Mỹ vào tình thế nguy hiểm với các phát biểu về Covid-19. Nhà lãnh đạo gọi ông Biden là “kẻ ngu dốt” và yêu cầu liên danh tranh cử của đảng Dân chủ phải xin lỗi vì thái độ chống vắc xin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.