Bầu cử Mỹ: Donald Trump và Hillary Clinton đang thắng thế ngày Siêu thứ ba

02/03/2016 09:07 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton (đảng Dân chủ) và Donald Trump ( Cộng hòa) giành thắng lợi tại bang Georgia và Virginia trong cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra vào ngày “Siêu thứ ba” 1.3.

Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton (đảng Dân chủ) và Donald Trump (Cộng hòa) giành thắng lợi tại bang Georgia và Virginia trong cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra vào ngày “Siêu thứ ba” 1.3.

Tỉ phú Donald Trump (đảng Cộng hòa) giành chiến thắng ở bang Georgia trong vòng bầu cử sơ bộ ‘Siêu thứ ba’ ngày 1.3 - Ảnh: ReutersTỉ phú Donald Trump (đảng Cộng hòa) giành chiến thắng ở bang Georgia trong vòng bầu cử sơ bộ ‘Siêu thứ ba’ ngày 1.3 - Ảnh: Reuters
Georgia và Virginia là hai trong số 12 bang tổ chức bầu cử sơ bộ vào ngày “Siêu thứ ba” 1.3, theo Reuters. Truyền thông Mỹ dẫn lại các kết quả bầu cử cho thấy ông Trump đã chiến thắng trong vòng bầu cử của đảng Cộng hòa tại bang Georgia và bang Virginia.
“Cảm ơn Georgia!", tỉ phủ Trump viết trên mạng xã hội Twitter, khi chiến thắng trước các đối thủ Marco Rubio, Ted Cruz, John Kasich và Ben Carson của đảng Cộng hòa tại bang này.
Trong khi đó, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng chiến thắng trong vòng bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở bang Georgia và Virginia, trong khi đối thủ của bà là thượng nghị sĩ Bernie Sanders chỉ thắng ở bang Vermont.
Khi được phóng viên hỏi liệu ông Trump có trở thành ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa hay không, bà Clinton nói: “Ông ấy có thể đang trên đường đến đó. Nhưng dù cho đảng Cộng hòa đề cử bất kỳ ai, tôi sẽ chuẩn bị sẵn sàng đối phó nếu tôi may mắn được đại diện (đảng Dân chủ)”.
Ứng viên tổng thống Hillary Clinton giành chiến thẳng ở bang Georgia trong vòng bầu cử sơ bộ vào ngày ‘Siêu thứ ba’ 1.3 - Ảnh: Reuters
"Siêu thứ ba" được cho là ngày quan trọng nhất trong thời gian diễn ra bầu cử sơ bộ ở các bang, bà Clinton và ông Trump đang kỳ vọng sẽ đánh bại tất cả đối thủ trong đảng của họ để trở thành ứng viên chính thức cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, theo AFP.
Mặc dù ông Trump chiến thắng liên tiếp trong những vòng bầu cử sơ bộ vừa qua, nhưng nhiều lãnh đạo đảng Cộng hòa không ủng hộ những quan điểm, phát ngôn gây tranh cãi của ông. Nhiều người tin rằng ông trùm bất động sản này sẽ bị bà Clinton đánh bại trong cuộc bầu cử vào tháng 11, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.