Bầu cử Mỹ: Diễn biến đang quá kịch tính tại Florida cho hai ứng viên Trump và Biden

Khánh An
Khánh An
04/11/2020 08:37 GMT+7

Số phiếu tại Florida có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Tổng thống Trump, trong khi ứng viên Biden còn có nhiều cơ hội hơn nếu không chiến thắng tại đây.

Tổng thống Donald Trump và ứng viên Dân chủ Joe Biden đang giằng co khi các bang đầu tiên có dự báo chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, và diễn biến đang gay cấn tại Florida.
Lúc này ông Trump đang tạm dẫn trước với 51,3%, tương đương 5.594.597 phiếu, trong khi ông Biden giành 47,8% với 5.215.465 phiếu. Tuy nhiên sự chênh lệch là không quá lớn, hai bên đã có lúc cách nhau chỉ 1%.

Trực tiếp bầu cử tổng thống Mỹ: Chủ nhân Nhà Trắng 2020: Donald Trump hay Joe Biden?

Theo Reuters dẫn khảo sát ngoài phòng phiếu của Edison Research, 40% cử tri Florida cho rằng Tổng thống Trump có đủ khí chất để đảm nhận trọng trách hiệu quả, so với tỷ lệ 60% nghiêng về ông Biden.
Khoảng 3% cử tri da màu tại Florida ủng hộ ông Trump, so với tỷ lệ 2% vào năm 2016. Trong khi đó, về khả năng ứng phó đại dịch Covid-19, Tổng thống Trump và ứng viên Biden được sự tín nhiệm ngang nhau. Khoảng 50% cử tri gốc La tin ủng hộ Tổng thống Trump, so với tỷ lệ 4% vào năm 2016.
Florida được cho là bang phải thắng của Tổng thống Trump để giành ít nhất 270 phiếu đại cử tri cần thiết nhằm tiếp tục nhiệm kỳ thứ 2. Trong khi đó, ông Biden có nhiều hy vọng khác nếu không thắng lợi tại đây.

Trực tiếp bầu cử tổng thống Mỹ: Trước sức ép Joe Biden, Tổng thống Trump có giành chiến thắng?

Cũng theo Edison Research, khoảng 1/3 cử tri Mỹ cho rằng kinh tế là vấn đề họ quan tâm nhiều nhất khi lựa chọn tổng thống, trong khi 20% lo lắng về đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, những vấn đề quan tâm khác gồm bất bình đẳng sắc tộc, tội phạm, chính sách về an toàn và y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.