Bầu cử Mỹ 2020: tranh luận tổng thống lần 2 giữa ông Trump và Biden bị hủy

10/10/2020 07:50 GMT+7

Cuộc tranh luận thứ 2 giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ vào ngày 15.10 đã bị hủy và chỉ còn một vòng đối đầu cuối cùng vào ngày 22.10.

Trong thông báo ngày 9.10, Ủy ban tranh luận tổng thống Mỹ cho biết cuộc tranh luận thứ 2 giữa các ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden đã bị hủy và ủy ban đang chuẩn bị cho cuộc tranh luận cuối cùng vào ngày 22.10 tại Nashville, bang Tennessee, theo CNN.
Trước đó, vì lý do an toàn và sức khỏe sau khi Tổng thống Trump bị nhiễm Covid-19, ủy ban quyết định cuộc tranh luận thứ 2 tại Miami, bang Florida sẽ diễn ra với hình thức trực tuyến.
Tổng thống Trump sau đó phản đối việc tranh luận từ xa qua màn hình và tuyên bố sẽ không tham gia.

Buổi tranh luận Tổng thống Mỹ lần thứ 2 sẽ bị hủy?

 
Chiến dịch của Tổng thống Trump chỉ trích ủy ban vì thiên vị, bảo vệ cho ông Biden, đồng thời đề xuất lùi cuộc tranh luận lại 1 tuần sang ngày 22.10 và cuộc tranh luận thứ 3 dời lại đến ngày 29.10.
Phía Tổng thống Trump nói rằng bác sĩ Nhà Trắng đã “bật đèn xanh” cho nhà lãnh đạo được tiếp xúc công chúng nên không có lý do gì phải tranh luận từ xa.
Chiến dịch của ông Biden không đồng ý với ý kiến này và nói quyền quyết định thuộc về Ủy ban tranh luận. Thay vào đó, phía ông Biden đã quyết định tham gia buổi tiếp xúc cử tri do đài ABC tổ chức vào ngày 15.10 và phía Tổng thống Trump được cho là cũng tham gia sự kiện tương tự do đài NBC tổ chức vào cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.