Bắt thêm cha và em nghi phạm trong vụ nổ bom Manchester

25/05/2017 08:06 GMT+7

Người cha bị bắt tại thủ đô Tripoli của Libya trong khi đang trả lời phỏng vấn báo chí. Tính đến nay đã có tổng cộng 7 người bị tạm giữ để điều tra vụ nổ đẫm máu ở nhà thi đấu Manchester.

Reuters ngày 24.5 dẫn lời ông Ramadan Abedi, cha của nghi phạm Salman Abedi trong vụ nổ bom tự sát tại nhà thi đấu Manchester (Anh) hôm 22.5 khiến 22 người thiệt mạng, khẳng định rằng ông đã nói chuyện với con trai 5 ngày trước đó và “mọi thứ đều bình thường”.
Ông nói rằng con trai mình không tham gia bất cứ tổ chức nào. “Gia đình không hiểu chuyện gì xảy ra, vì Salman trước đó không có tư tưởng [cực đoan]. Tôi chưa bao giờ nghĩ có ngày chuyện này lại xảy ra. Chúng tôi lên án các hành vi khủng bố dân thường”, ông nói.
Người cha cũng cho biết ông đã kiểm tra 2 hộ chiếu của con trai và thấy Salman chưa từng đến Syria.
Giữa lúc Reuters đang phỏng vấn ông Ramadan tại nhà ở Tripoli thì lực lượng an ninh Libya ập đến và tạm giữ người này.
Trước đó, em trai của nghi phạm là Hashem Abedi (20 tuổi) cũng bị tạm giữ do cáo buộc liên quan đến tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo ông Ahmed Bin Salem, phát ngôn viên của lực lượng an ninh Rada thuộc Bộ Nội vụ Libya.
“Chúng tôi có chứng cứ Hashem và anh trai liên quan đến IS. Chúng tôi đã theo dõi hơn một tháng rưỡi qua. Hashem có liên hệ với anh trai và biết về vụ tấn công,” ông Bin Salem.
Theo Rada, Hashem từng bay từ London đến Tripoli vào ngày 16.4. Một quan chức Rada cho biết Hashem bị tình nghi có kế hoạch tấn công khủng bố tại Tripoli.
Trước đó, cảnh sát Anh đã bắt giữ anh trai của nghi phạm ở Manchester. Đến nay đã có tổng cộng 7 người bị tạm giữ trong khi vụ việc đang được điều tra gấp rút.
Thủ tướng Anh Theresa May ngày 23.5 đã nâng mức cảnh báo khủng bố từ nghiêm trọng lên mức cao nhất là nguy cấp. Quân đội đã được điều động đến hỗ trợ cảnh sát đảm bảo an ninh tại các khu vực quan trọng ở London.
Người dân đốt nến tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công tự sát tại Manchester Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.