Bắt nhầm 'nghi phạm' vụ cướp máy bay chấn động năm 1985

Khánh An
Khánh An
24/09/2019 15:13 GMT+7

“Nghi phạm” trong vụ cướp máy bay suốt 17 ngày hóa ra là một nhà báo Li Băng trùng tên với một tên không tặc.

Hãng AP ngày 24.9 dẫn lời giới chức Hy Lạp xác nhận việc bắt nhầm một người đàn ông Li Băng trong vụ cướp máy bay chấn động thế giới cách đây 34 năm.
Trước đó, Đài BBC hôm qua đưa tin cảnh sát Hy Lạp vào ngày 19.9 bắt giữ một người đàn ông bị nghi ngờ là một trong 4 tên không tặc cướp máy bay của Hãng hàng không Trans World Airlines (Mỹ) cất cánh từ Athens năm 1985.
Cảnh sát khi đó cho biết nghi phạm 65 tuổi bị bắt khi rời tàu du lịch lên đảo Mykonos ở Hy Lạp do bị phát hiện có tên trong danh sách truy nã của Đức. Việc bắt giữ được nhiều báo đài các nước đưa tin rầm rộ vì liên quan đến vụ cướp máy bay từng khiến cả thế giới bàng hoàng.
Tuy nhiên, người đàn ông trên vừa được thả sau 4 ngày giam giữ. Cảnh sát Hy Lạp cho biết giới chức Đức không thể nhận dạng được nghi phạm và sau cùng cho biết họ không muốn dẫn độ vì đó không phải là nghi phạm. Giới hữu trách Hy Lạp không đưa ra thông tin nhưng Bộ Ngoại giao Li Băng cho hay nạn nhân trong vụ bắt nhầm là nhà báo của nước này tên Mohammed Saleh.
Chuyến bay TWA 847 ngày 14.6.1985 chở 153 khách từ Cairo (Ai Cập) đi San Diego (Mỹ) bị nhóm không tặc khống chế khi quá cảnh tại Athens.
Trong 17 ngày, chúng buộc phi hành đoàn bay nhiều lần qua lại giữa Beirut và Algiers trong khi gây áp lực đòi Israel thả 766 người Hồi giáo dòng Shiite đang bị chính quyền Tel Aviv giam giữ và một số yêu cầu khác.
Chúng thả dần các con tin sau khi một số yêu sách được đáp ứng, nhưng sát hại hành khách Robert Stethem là người nhái của hải quân Mỹ. Ba tên không tặc còn lại trong nhóm vẫn chưa bị bắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.