Bất ngờ với cách Triều Tiên làm để sạch bóng Covid-19

30/05/2021 11:12 GMT+7

Có các nguồn tin cho rằng chính quyền CHDCND Triều Tiên đã lệnh "diệt" tất cả mèo và bồ câu từ biên giới với Trung Quốc để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 .

Triều Tiên tuyên bố đến nay vẫn hoàn toàn sạch bóng Covid-19 và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng xác nhận điều này. Chính quyền Triều Tiên được cho là đã áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt để ngăn nguy cơ dịch Covid-19 lan tới nước này.
Trong một bản tin ngày 27.5, Daily NK - chuyên trang theo dõi tình hình Triều Tiên có trụ sở tại Hàn Quốc, dẫn các nguồn tin nói rằng chính quyền Triều Tiên đã ra lệnh cho người dân các khu vực gần biên giới với Trung Quốc phải "đuổi và diệt" mèo cũng như chim bồ câu với suy nghĩ rằng những loài động vật này từ bên kia biên giới có thể làm lây lan Covid-19. Thậm chí người dân sống ở khu vực biên giới bị cho là được lệnh không được nuôi mèo.
Triều Tiên chưa có phản ứng về các thông tin trên Daily NK.

Triều Tiên không ghi nhận bất cứ ca Covid-19 nào

Trước đó, Triều Tiên cho biết ngay từ khi dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc, nước này là một trong những nơi đầu tiên tăng cường các biện pháp phòng ngừa như siết chặt kiểm soát biên giới, cách ly ngay các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ, yêu cầu người dân đeo khẩu trang. 
Mặc dù chưa ghi nhận ca nhiễm nào nhưng Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đánh giá tình hình dịch Covid-19 trên thế giới ngày càng xấu và kêu gọi người dân phải duy trì cảnh giác cũng như thích nghi với thực tế dịch kéo dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.