Bất ngờ kết quả âm tính với virus Corona của người Mỹ trên du thuyền cập cảng Campuchia

Văn Khoa
Văn Khoa
21/02/2020 16:13 GMT+7

Cụ bà Mỹ 83 tuổi trên du thuyền MS Westerdam cập cảng Campuchia vừa được xét nghiệm lại cho kết quả âm tính với virus Corona mới gây dịch COVID-19, trái với kết quả xét nghiệm hai lần trước.

Phó thủ tướng Malaysia Wan Azizah Wan Ismail hôm nay 21.2 cho hay cụ bà nói trên đã được xét nghiệm về virus Corona mới (nCoV) lại nhiều lần và kết quả cho thấy bà không có nhiễm virus này, theo báo The Star.
“Kết quả xét nghiệm cho thấy cụ ấy âm tính. Tuy nhiên, cụ vẫn đang được giữ ở bệnh viện vì cụ chưa khỏe và còn một số triệu chứng. Một khi không còn triệu chứng, cụ ấy có thể xuất viện”, ông Wan Azizah cho hay trong cuộc họp báo sau khi chủ trì một cuộc họp cấp cao về COVID-19.
Trong khi đó, kết quả của hai đợt xét nghiệm hồi tuần trước đều khẳng định cụ bà dương tính với nCoV. Ông Wan Azizah không nói rõ cụ bà bây giờ miễn nhiễm nCoV nhờ được điều trị khỏi hay kết quả xét nghiệm trước có vấn đề.

[VIDEO] Thủ tướng Hun Sen: nếu biết trên du thuyền có người nhiễm virus corona thì còn cho cập bờ sớm hơn

Cụ bà người Mỹ nói trên cùng người chồng 85 tuổi đã đến Malaysia sau khi cùng 143 hành khách trên du thuyền MS Westerdam đi trên một chuyến bay đến Kuala Lumpur sau khi giới chức Campuchia xác nhận các kết quả xét nghiệm của 20 người bị nghi nhiễm nCoV trên tàu đều cho kết quả âm tính rồi cho tất cả hành khách lên bờ hôm 14.2.
Hai cụ nói trên là người duy nhất trong số 145 hành khách đến Kuala Lumpur bộc lộ triệu chứng. Giới chức Malaysia hôm 15.2 thông báo kết quả xét nghiệm cho thấy cụ bà dương tính với nCoV, còn cụ ông âm tính và kết quả xét nghiệm lại hôm 16.2 cũng cho ra kết quả tương tự. Sau đó, cụ bà được cách ly và điều trị tại một bệnh viện ở Kuala Lumpur.
Du thuyền Westerdam, chở 1.455 hành khách và 802 nhân viên, cập cảng ở thành phố Sihanoukville (Campuchia) vào sáng 13.2. Trước đó, tàu này trên biển khoảng 2 tuần sau khi bị Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Guam và Philippines từ chối nhập cảng dù không có ca dương tính với virus Corona mới trên tàu và không hề bị áp lệnh cách ly, theo AFP. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.