Bất ngờ đối thủ tranh cử 'trong mơ' của Tổng thống Trump

Bảo Vinh
Bảo Vinh
20/07/2018 10:57 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói mong được tranh cử với ông Joe Biden nhất vì cựu Phó tổng thống “đều thất bại trong 2-3 lần trước đây”.

Trong cuộc phỏng vấn với CBS News ngày 19.7, Tổng thống Donald Trump cho biết ông Joe Biden là đối thủ tranh cử “trong mơ” cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.
Khi được hỏi về các đối thủ tiềm năng ở đảng Dân chủ, Tổng thống Trump nói: “Tôi mơ đó là Biden. Joe Biden đã tranh cử 3 lần. Ông ta chưa từng giành hơn 1% phiếu bầu và Tổng thống [Barack] Obama đưa ông ta ra từ đống phế thải và mọi người bị sốc vì ông ấy làm thế”.
Thực tế, ông Biden tranh cử 2 lần vào năm 1988 và 2008. Sau khi thất bại lần thứ hai trong việc giành vị trí ứng cử viên đại diện của đảng Dân chủ năm 2008, ông Biden được ông Obama chọn làm người đứng chung liên danh và sau đó giữ chức Phó tổng thống trong 2 nhiệm kỳ.
Hồi năm 2016, ông Biden cũng để ngỏ khả năng tranh cử nhưng cuối cùng rút lui. Trong một diễn đàn ở thủ đô Bogota của Colombia ngày 10.7, cựu Phó tổng thống 76 tuổi nói ông đang cân nhắc khả năng tranh cử vào năm 2020. Ông cho biết sẽ đánh giá tính khả thi sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 này và sẽ đưa ra quyết định vào tháng 1.2019, theo tờ USA Today.
Phần nhận xét của Tổng thống Trump là phát súng mới nhất trong cuộc khẩu chiến dai dẳng giữa ông và ông Biden trong thời gian qua. Hồi năm 2016, ông Biden tuyên bố nếu ông tham gia tranh cử thì ông Trump đã khó có cơ hội chiến thắng.
Hồi tháng 3, khi Tổng thống Trump vướng vào những lùm xùm về lạm dụng tình dục, ông Biden nói rằng nếu còn là thời học sinh, ông sẽ “đánh ông Trump tả tơi”. Đáp lại, Tổng thống Trump nói ông Biden “sẽ bị gục nhanh chóng, đau đớn và khóc ròng” nếu cả hai đấu tay đôi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.