Bất mãn, một nhân viên ngoại giao Mỹ khiến ông Trump 'hết làm tổng thống'

12/01/2021 08:15 GMT+7

Một nhân viên bất mãn của Bộ Ngoại giao Mỹ dường như là người đứng sau việc điều chỉnh nội dung trên website của bộ này vào ngày 11.1, theo đó cả Tổng thống Donald Trump lẫn người phó Mike Pence bị chấm dứt nhiệm kỳ.

Vào trưa 11.1 (giờ Washington D.C), trang ghi tiểu sử của bộ ngoại giao Mỹ về tổng thống hiển thị một dòng chữ duy nhất: “Nhiệm kỳ của ông Donald J. Trump đã chấm dứt vào 19:40:07 đêm 11.1.2021”. Trang của phó tổng thống cũng cho thấy thông điệp tương tự: “Nhiệm kỳ của ông Michael R. Pence chấm dứt vào 19:45:15 đêm 11.1.2021”.
Hai trang này sau đó bị gỡ và người truy cập được dẫn đến một trang thông báo lỗi. Vẫn chưa rõ chúng tồn tại trong bao lâu trước khi được điều chỉnh. Cả Tổng thống TrumpPhó tổng thống Pence dự kiến sẽ hết nhiệm kỳ vào ngày 20.1.
Đài CNN dẫn 2 nguồn thạo tin cho hay “thủ phạm” là một nhân viên bộ ngoại giao, nhưng chưa rõ lý do tại sao người này bất mãn và dẫn đến hành động trên.
Các thay đổi kỳ quặc đối với tiểu sử của bộ đôi Trump – Pence diễn ra trong chưa đầy 1 tuần kể từ khi đám đông ủng hộ đương kim tổng thống xông vào tòa nhà quốc hội trong lúc các nghị sĩ đang tranh luận về việc xác nhận phiếu đại cử tri mang lại chiến thắng cho Tổng thống tân cử Joe Biden.
Ngoại trưởng Mike Pompeo lên án cuộc bạo động nhưng không hề nhắc đến sự liên quan của Tổng thống Trump đối với vụ việc. Trong khi đó, giới ngoại giao Mỹ kêu gọi ông Pompeo phải chỉ trích vai trò của nhà lãnh đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.