Bắt kẻ đặt 2 con dao trên bàn cháu Nhật hoàng

Khánh An
Khánh An
30/04/2019 10:15 GMT+7

Người đàn ông 56 tuổi mạo danh là thợ sửa ống nước để vào trường và để lại 2 con dao trên bàn cháu nội Nhật hoàng Akihito.

Tờ The Japan Times ngày 30.4 đưa tin cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một người đàn ông 56 tuổi bị tình nghi đã đột nhập và trường học của cháu Nhật hoàng và để lại 2 con dao trên bàn.
Nghi phạm tên Kaoru Hasegawa đã thừa nhận cáo buộc sau khi bị bắt giữ tại tỉnh Kanagawa.
Trước đó, 2 con dao được phát hiện trên bàn của thân vương Hisahito (13 tuổi) tại trường cấp trung học cơ sở thuộc Đại học Ochanomizu ở Tokyo. Cơ quan điều tra cho biết camera an ninh ghi lại hình ảnh người đàn ông trung niên đội mũ bảo hiểm và đeo găng tay đi vào trường.
Thân vương Hisahito cùng cha là thân vương Fumihito và mẹ là công nương Kiko Ảnh chụp màn hình Kyodo
Nghi phạm còn tránh bị nhận diện và lưu lại dấu tay, trong khi camera tại một trạm xe điện ngầm gần đó cũng ghi lại hình ảnh một người có dáng dấp tương tự. Không có học sinh nào trong lớp lúc sự việc xảy ra và cảnh sát cũng không tìm thấy thông điệp đe dọa.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Nhật hoàng Akihito chuẩn bị thoái vị vào ngày 30.4 và thái tử Naruhito kế vị vào ngày 1.5. Do thái tử Naruhito không có con trai nên sau khi ông chính thức lên ngôi, em trai ông là thân vương Fumihito sẽ đứng đầu trong danh sách kế vị và tiếp theo chính là thân vương Hisahito, con trai ông Fumihito.
Thân vương Hisahito bắt đầu học tại trường vào tháng 4 sau khi tốt nghiệp trường tiểu học cũng thuộc Đại học Ochanomizu. Thời điểm xảy ra vụ việc, Hisahito đang tham dự lớp học ngoại khóa.
Theo nguồn tin điều tra, người đàn ông tự xưng là thợ sửa ống nước khi vào trường. Hai chuôi dao được quấn lại với nhau bằng băng keo, gác giữa bàn của Hisahito và bàn bên cạnh, với lưỡi dao sơn màu hồng.
Mỗi bàn trong lớp đều có tên học sinh nên thủ phạm có thể xác định được bàn của thân vương ngồi. Cơ quan điều tra chưa tiết lộ động cơ của thủ phạm.
Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc Ảnh chụp màn hình Kyodo
[VIDEO] Triều đại Heisei của Nhật hoàng Akihito để lại di sản gì cho Nhật Bản?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.