Bắt giữ nhiều con tin ở siêu thị tại Pháp, 2 người chết

23/03/2018 19:04 GMT+7

Một tay súng đã bắn một cảnh sát bị thương và bắt giữ 8 người làm con tin tại siêu thị ở thị trấn Trebes, tây nam của Pháp, theo nguồn tin cảnh sát tiết lộ với Reuters.

 
Theo AFP, nguồn tin an ninh cho hay người đàn ông nói trên đã vào siêu thị Super U ở thị trấn Trebes thuộc tây nam của Pháp vào lúc 11 giờ 15 phút ngày 23.3 (giờ địa phương), sau đó có nhiều tiếng súng phát ra.
Thị trưởng Trebes, Eric Ménassi  nói với Đài BFM TV rằng có một nạn nhân thiệt mạng và một người bị thương chưa rõ tình trạng thế nào. Ông Ménassi cho hay hiện chỉ có tay súng và một cảnh sát ở trong siêu thị, tất cả con tin đã được thả. Trong khi đó theo Đài LCI TV, nạn nhân thứ 2 cũng đã thiệt mạng và có 12 người bị thương.
Đài BFM TV đưa tin tay súng nói trên vừa tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Trước đó, Bộ Nội vụ Pháp cho hay lực lượng an ninh tiến hành cuộc tuần tra tại một siêu thị ở Trebes, nhưng không cung cấp chi tiết. Tổng thống Pháp đã yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ Gerard Collomb đến hiện trường.
Các công tố viên chống khủng bố của Pháp đang điều tra nguyên nhân vụ bắt cóc con tin, theo Reuters.
Một quan chức Pháp cho hay tay súng này trước đó đã bắn chết 1 người và làm 1 người khác bị thương để cướp xe ở thành phố Carcassonne trước khi lái xe đến Trebes, cách đó khoảng 20 phút lái xe.

Theo Đài BFM TV, tay súng yêu cầu trả tự do cho Salah Abdeslam, nghi phạm trực tiếp tham gia vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris hồi tháng 11.2015, cướp đi sinh mạng của 130 người. Abdeslam bị bắt tại thủ đô Brussels (Bỉ) hồi tháng 3.2016 sau 4 tháng lẩn trốn và nhiều lần thoát khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng. Quá trình xét xử nghi phạm 28 tuổi này dự kiến sẽ diễn ra tại Pháp trong vòng vài năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.