Bắt giữ 5 con tin trong nhà tù Mỹ, 1 được thả

02/02/2017 07:47 GMT+7

Bốn cai ngục và một luật sư đã bị bắt làm con tin tại một nhà tù ở bang Delaware, Mỹ. Các cuộc thương lượng giải thoát con tin vẫn đang diễn ra.

Chưa rõ tình huống cụ thể dẫn đến cuộc bắt giữ con tin bên trong nhà tù James T. Vaughn ở Smyrna, bang Delaware.
Phát ngôn viên cảnh sát bang Delaware, ông Richard Bratz cho biết họ được báo động vào lúc 10 giờ 32 phút sáng 1.2, khi một cai ngục kêu cứu yêu cầu sự hỗ trợ khẩn cấp. Ngay lập tức, các biện pháp an ninh khẩn cấp được huy động. Đủ các loại xe chuyên dụng, an ninh, cứu thương, cứu hỏa được huy động bao vây xung quanh nhà tù.
Nhưng phải đến 4 giờ đồng hồ sau, một con tin mới được thả. Đó là một cai ngục. Người này bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, đã lập tức được đưa đến bệnh viện điều trị.
Hiện các cuộc thương lượng giải phóng các con tin còn lại vẫn đang tiếp tục diễn ra, do cảnh sát bang Delaware và FBI tiến hành. Tính ra, cuộc khủng hoảng con tin đã kéo dài 9 giờ đồng hồ. Chưa rõ 4 người còn bị bắt giữ bên trong có bị thương hay không.
Hãng truyền thông CNN dẫn lời ông Geoff Klopp, Chủ tịch Hiệp hội các cai ngục tại Delaware không giấu được sự lo lắng: "Tình hình hiện nay rất đáng sợ".
Được biết nhà tù James T. Vaughn được xây dựng từ năm 1971, có sức chứa 2.500 tù nhân, bao gồm cả những người bị đưa vào danh sách cần phải canh gác với điều kiện an ninh tuyệt đối như tử tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.