Bắt được tôm hùm xanh cực hiếm, 2 triệu con mới có 1 ở Scotland

Khánh An
Khánh An
05/09/2021 09:21 GMT+7

Dù có giá cao, ngư dân may mắn vẫn muốn tặng con tôm hùm xanh cho một công viên thủy sinh hoặc thả xuống biển.

Theo tờ Metro, một ngư dân Scotland không tin vào mắt mình, sau khi bắt được một con tôm hùm xanh cực hiếm.
Ông Ricky Greenhowe (47 tuổi) cho biết ông đã đánh bắt ngoài khơi vùng Aberdeen từ khi còn ở tuổi thiếu niên. Nhưng trong 30 năm qua, ông chưa từng gặp một con tôm hùm màu xanh như thế.
Tôm hùm có màu xanh được cho là do bất thường về di truyền khiến chúng sản sinh ra một loại protein nào đó nhiều hơn đồng loại. Xác suất bắt được một con tương đương một phần 2 triệu.
Ông Greenhowe phát hiện con tôm hùm đặc biệt sau khi kéo những chiếc lồng bắt lên thuyền. Tuy nhiên, ông không có dự định sẽ chế biến nó.
“Tôi phát hiện ra ngay và đặt nó vào một hộp riêng. Tôi chưa từng thấy một con như thế, và tôi đã đi đánh bắt từ năm 14 tuổi”, ông kể.
Ngư dân này cho biết một con tôm hùm bình thường với kích cỡ 1,5 kg như thế sẽ có giá khoảng 25 bảng Anh (790.000 đồng). Dù con tôm hùm xanh đáng giá hơn nhiều, ông vẫn muốn tặng nó cho một công viên có bể nuôi, hoặc thả nó về biển.
“Vấn đề không phải là tiền, nó nên sống tiếp. Tôi sẽ gọi cho công viên thủy sinh Macduff để xem họ có muốn nhận không, nếu không tôi sẽ thả nó. Nó quá hiếm, thật xấu hổ khi cho nó vào nồi”, ông Greenhowe chia sẻ.
Nhiều ngư dân bắt được tôm hùm xanh cho rằng đó là điềm may và thường không ăn.
Dù cực hiếm nhưng một ngư dân khác tại Anh cũng từng bắt được một con ngoài khơi vùng Cornwall ở Anh hồi tháng 4. Ngư dân Tom Lambourn (25 tuổi) bắt được con tôm hùm quý hiếm dài khoảng 30 cm khi đánh bắt ở Penzance. Sau khi chụp ảnh con tôm, anh đã thả nó trở lại biển.
Trước đó, một ngư dân từng bắt được con tôm hùm màu cam tại Wales vào năm 2017 và đưa đến Sở thú biển Angelsey. Hai ngư dân tại Dorset (Anh) cũng từng bắt được một con tôm hùm bạch tạng vào năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.