Bắt được tín hiệu hộp đen máy bay rơi ở Lào

21/10/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Các điều tra viên cho biết họ đã bắt được tín hiệu từ hộp đen của chiếc máy bay hãng hàng không Lao Airlines rơi xuống sông Mekong ở Lào hồi tuần rồi, nhưng dòng nước xiết cản trở nỗ lực tìm kiếm của họ.

Chiếc máy bay turbine kép ATR 72-600 (số hiệu QV301), cất cánh từ sân bay Wattay ở thủ đô Vientiane, rơi xuống sông Mekong vào ngày 16.10 trước khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Pakse ở tỉnh Champassak (Lào), khiến 49 người chết, trong có Việt kiều, theo hãng tin AP ngày 21.10.

Đến ngày 20.10, có 41 thi thể được trục vớt từ sông Mekong và được nhận dạng, theo các điều tra viên.

Các điều tra viên Pháp và Lào bắt đầu đến hiện trường vụ rơi máy bay vào ngày 19.10 cùng với nhóm chuyên gia của hãng máy bay ATR. Hải quân Thái Lan cũng cử một nhóm thợ lặn đến hỗ trợ tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Ông Yakua Lopangkao, Giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng thuộc Bộ Giao thông Lào, cho biết các điều tra viên dùng các thiết bị chuyên dụng, bắt được tín hiệu từ chiếc hộp đen dưới lòng sông Mekong và giới hạn được khu vực tìm kiếm chiếc hộp đen này.

“Nhưng nhóm tìm kiếm vẫn chưa thể vớt được chiếc hộp đen bởi vì đây là vùng nước sâu nhiều sình lầy và dòng chảy sông Mekong rất xiết. Đến thời điểm này, chúng tôi chưa tìm được gì”, theo ông Yakua.

Hiện vẫn chưa xác định được vị trí xác máy bay chìm sâu dưới lòng sông Mekong. Việc tìm ra chiếc hộp đen sẽ giúp các điều tra viên xác định nguyên nhân vụ rơi máy bay.

Chiếc ATR 72-600 gặp nạn của Lao Airlines là một chiếc máy bay vừa được chuyển giao cho hãng hàng không này vào tháng 3.2013, theo hãng máy bay ATR (liên doanh Ý - Pháp).

Hãng hàng không Lao Airlines cho rằng thời tiết xấu do bão Nari vừa quét qua Lào là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn.

Theo đài CNN (Mỹ) ngày 17.10, Lao Airlines đang điều tra khả năng máy bay ATR 72-600 rơi là do hiện tượng gió đứt tầng thấp.

Phúc Duy

>> Hiện tượng gió đứt tầng thấp làm máy bay Lao Airlines rơi?
>> Vụ máy bay rơi ở Lào: Chưa thể đền bù cho các nạn nhân thiệt mạng
>> Vụ rớt máy bay tại Lào: Đã tìm thấy 38 thi thể nạn nhân
>> Lào tìm được thi thể 3 người gốc Việt trong vụ rơi máy bay
>> Video: Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Lào
>> Vụ rơi máy bay ở Lào: Tang thương gia đình Việt kiều tử nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.