Bắt đầu xét nghiệm Covid-19 thường xuyên cho liên danh tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ

25/08/2020 08:23 GMT+7

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden và Thượng nghị sĩ Kamala Harris sẽ được xét nghiệm Covid-19 thường xuyên trong những tháng cuối cùng của nỗ lực chạy đua vào Nhà Trắng.

Quyết định xét nghiệm Covid-19 cho ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Biden và người liên danh Harris được đưa ra trong bối cảnh cả hai chuẩn bị bước vào mùa chạy đua tranh cử khốc liệt, buộc họ phải xuất hiện trước những sự kiện đông người.
Bên cạnh việc xét nghiệm thường xuyên cho ông Biden và bà Harris, các nhân viên tiếp xúc với họ cũng được kiểm tra Covid-19 để có thể kịp thời cách ly trong trường hợp phát hiện ca dương tính, theo The Hill hôm 24.8 dẫn thông tin từ chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ.
Họ cam đoan sẽ lập tức công khai trong trường hợp bộ đôi liên danh nhận kết quả dương tính với virus gây bệnh Covid-19.
Đại dịch Covid-19 đang trở thành đề tài tranh cãi trên đường đua vào Nhà Trắng trong năm nay, khi ông Biden và đồng minh liên tục cáo buộc Tổng thống Donald Trump và chính quyền của ông đã thất bại khi cần phải hành động nhanh chóng để kiểm soát dịch bệnh.
Về phần mình, ông Biden đa số vận động tranh cử qua mạng từ khi dịch bùng phát tại Mỹ hồi đầu năm. Ông cũng đeo khẩu trang khi xuất hiện ở nơi công cộng và tổ chức các sự kiện theo đúng quy định phòng dịch của cơ quan y tế công cộng.

Tổng kết đại hội đảng Dân chủ Mỹ: ứng cử viên Biden đáp ứng kỳ vọng, Tổng thống Trump chờ lượt đáp trả

Trước đó, Đài ABC ngày 23.8 dẫn lời bà Kate Bedingfield, phó giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Biden thừa nhận “Ông ấy chưa được xét nghiệm Covid-19”.
Tuy nhiên, bà khẳng định “chúng tôi đã có sẵn các quy tắc nghiêm ngặt, và nếu ông ấy cần thì sẽ được xét nghiệm”.
Bà Bedingfield cũng cam đoan ông Biden không mắc Covid-19, dù không rõ bằng cách nào họ có thể đưa ra kết luận này dù chưa xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.