Bắt đầu rút quân, Mỹ vẫn không dừng không kích ở Syria

Văn Khoa
Văn Khoa
21/12/2018 15:24 GMT+7

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Rebecca Rebarich cho hay Mỹ vẫn sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc không kích chống khủng bố ở Syria cho đến khi toàn bộ binh sĩ Mỹ rút khỏi nước này.

“Miễn còn binh sĩ Mỹ ở đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành cuộc không kích và pháo kích để yểm trợ cho các lực lượng của chúng tôi”, bà Rebarich cho hãng tin TASS hay, nhưng nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không đưa ra phỏng đoán về các chiến dịch tương lai”.
Hôm 19.12, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders đưa ra thông cáo cho hay Mỹ “bắt đầu đưa binh sĩ trở về khi chuyển sang giai đoạn kế tiếp” của chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Thông báo được đưa ra sau khi Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Chúng tôi đã đánh bại IS ở Syria, lý do duy nhất để quân đội Mỹ hiện diện tại đó”.
Sau đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White xác nhận Mỹ đang rút quân khỏi Syria và đang chuyển sang giai đoạn mới của chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
[VIDEO] "Diệt xong IS", Tổng thống Trump bắt đầu rút quân Mỹ khỏi Syria
Bà White nói rõ: “Liên minh đã giải phóng lãnh thổ do IS chiếm giữ ở Syria, nhưng chiến dịch chống IS chưa kết thúc. Chúng tôi vừa bắt đầu tiến trình đưa binh sĩ Mỹ từ Syria về nước khi chúng tôi chuyển sang giai đoạn mới của chiến dịch”.
Washington không nói rõ chi tiết nhưng một số quan chức giấu tên tiết lộ với Reuters rằng toàn bộ 2.000 quân nhân đang đóng tại Syria sẽ rời đi trong vòng từ 60 - 100 ngày. Mỹ bắt đầu can dự quân sự vào Syria kể từ tháng 9.2014 với mục tiêu chính là tiêu diệt IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.