Bảo vệ mạo danh bác sĩ làm phẫu thuật, bệnh nhân qua đời

08/06/2021 11:05 GMT+7

Cảnh sát Pakistan cho biết một phụ nữ đã chết sau khi bị cựu nhân viên bảo vệ tại bệnh viện đóng giả bác sĩ và làm phẫu thuật.

Hai tuần sau khi được "bác sĩ" mạo danh phẫu thuật vết thương trên lưng tại một bệnh viện công ở thành phố Lahore, miền đông Pakistan, bà Shameema Begum (80 tuổi) qua đời vào hôm 6.6.

“Chúng tôi không thể nắm hết hoạt động của các bác sĩ và nhân viên. Đây là bệnh viện lớn”, một quan chức ở bệnh viện Mayo tại thành phố Lahore cho biết.

Quan chức này không nói rõ kẻ mạo danh tên Muhammad Waheed Butt đã thực hiện loại phẫu thuật nào. Theo AFP, một bác sĩ cũng có mặt trong phòng mổ vào lúc đó.

Gia đình của nạn nhân đã chi tiền để Butt phẫu thuật cho bà Begum. Butt cũng nhận tiền để đến nhà bà Begum thay băng 2 lần. Sau khi vết thương của bà Begum chảy máu và cơn đau trở nên tồi tệ hơn, gia đình đưa bà quay lại bệnh viện và phát hiện ra bác sĩ mổ cho bà là... bảo vệ.

Thi thể của bà Begum sẽ được khám nghiệm để xác định liệu nạn nhân có chết vì biến chứng của cuộc phẫu thuật hay không. “Người bảo vệ đã bị bắt giữ và khởi tố. Ông Butt từng đóng giả bác sĩ và đến nhà những bệnh nhân khác trong quá khứ", người phát ngôn của cảnh sát Lahore, Ali Safdar cho biết.

Nhân viên bệnh viện Mayo nói ông Butt đã bị sa thải 2 năm trước vì cố gắng vòi tiền của bệnh nhân.

Đây không phải lần đầu tiên sự cố này xảy ra tại bệnh viện công ở Pakistan. Đầu tháng 5, một người đàn ông bị bắt vì đóng giả bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Lahore và vòi tiền bệnh nhân trong khu phẫu thuật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.