Bão tuyết kinh hoàng ở Mỹ khiến ít nhất 6 người chết

20/11/2014 08:32 GMT+7

(TNO) Toàn bộ nước Mỹ bất ngờ bị "đóng băng" khi nhiệt độ tại 50 bang giảm đột ngột xuống mức dưới 0 độ C. Đồng thời, một cơn bão tuyết dữ dội đã càn quét qua New York, New Hampshire và Michigan khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, theo The Guardian ngày 19/11.

 Bão tuyết kinh hoàng ở Mỹ khiến ít nhất 6 người chết - Ảnh: Reuters

Tại thành phố Buffalo thuộc bang New York, nhiều khu vực của thành phố đã bị lớp tuyết dày đến hơn 80cm bao phủ. Đây được xem là một trong những trận bão tuyết kinh khủng nhất ở New York. 
 
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã triển khai 150 thành viên Vệ binh Quốc gia giúp làm sạch tuyết trên các tuyến đường, di chuyển các xe ô tô bị bỏ lại trên đường và giúp đỡ những người bị mắc kẹt hàng giờ trên các tuyến cao tốc

Trong khi đó, Trung tâm khí tượng quốc gia Mỹ cho biết, tất cả các bang tại Mỹ, đều đang chìm trong giá rét và phải hứng chịu nhiệt độ xuống mức cực kỳ thấp, 0 độ C hoặc thấp hơn.
 
Băng tuyết bất ngờ bao phủ gây ra nhiều vụ tai nạn, khiến hàng loạt trường học phải đóng cửa và hoạt động của các thành phố từ miền tây tới miền nam nước Mỹ đều bị đình trệ. 

Chính quyền nói rằng, các dự báo thời tiết cho thấy tình trạng có thể tồi tệ hơn khi sắp có một cơn bão khác sẽ xảy ra ngày 20.11.

Thiên Thư

>> Đông bắc Mỹ 'rét run' vì bão tuyết
>> Bão tuyết hoành hành nước Mỹ
>> Cảnh tráng lệ sau bão tuyết ở Mỹ
>> Bão tuyết phủ trắng nước Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.