Bão tuyết hoành hành ở Anh, Mỹ

11/12/2017 07:27 GMT+7

Bão tuyết Caroline vào sáng 10.12 đã ập xuống nhiều khu vực của Anh khiến nhiệt độ giảm đến mức -14 độ C tại một số vùng nông thôn.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Anh (MET) cảnh báo giao thông nhiều khả năng bị “đóng băng” trên diện rộng, mất điện tại nhiều nơi, theo tờ The Guardian. Các chuyến bay, tuyến tàu hỏa và giao thông đường bộ cũng bị ngưng trệ gần như suốt ngày chủ nhật, chẳng hạn phi trường quốc tế Birmingham phải tạm thời ngưng hoạt động vào sáng qua vì tình hình thời tiết xấu.
Trong khi đó, bão mùa đông Benji bất ngờ ập xuống miền nam nước Mỹ trước khi chuyển hướng sang vùng đông bắc. Tạp chí TIME đưa tin hơn 334.000 hộ gia đình và cơ sở thương mại tại các bang Georgia, Alabama, Mississippi và Louisiana vẫn trong tình trạng bị mất điện vào trưa 9.12 (giờ địa phương).
Đã có 3 người thiệt mạng do bão. Giao thông hàng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tất cả những hãng hàng không lớn đều phát cảnh báo thay đổi hành trình. Gần 800 chuyến bay bị hủy và 2.050 chuyến bị hoãn trong ngày, theo trang FlightAware.
Còn tại Úc, bão mang theo mưa và gió giật ập vào địa bàn bang Queensland, khiến cây cối đổ hàng loạt, bầu trời rung chuyển với khoảng 130.000 tia sét vào ngày 9.12. Công ty đường sắt Queensland tạm thời ngưng chạy tuyến Gympie - Caboolture cho đến ngày 12.12, trong khi sở thú quốc gia nước này cũng đóng cửa, theo Đài ABC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.