Báo Trung Quốc ‘trách mắng’ báo chí Ấn Độ

16/08/2016 19:05 GMT+7

Hoàn Cầu thời báo - phụ bản của Nhân dân nhật báo (Trung Quốc) - vừa đăng bài chỉ trích báo chí Ấn Độ là kích động tâm lý chống Trung Quốc, phá hoại quan hệ 2 nước.

Hoàn Cầu thời báo ngày 15.8 “trách mắng” truyền thông Ấn Độ là luôn tìm mọi cách gây chú ý và tác động xấu đến quan điểm của công chúng Ấn Độ về Trung Quốc.
Hoàn Cầu thời báo, phụ bản của Nhân dân nhật báo - cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốcdẫn một ví dụ về việc có báo Ấn Độ, nhân chuyến thăm Ấn Độ của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, “đã giật tít câu khách rằng Trung Quốc chặn nỗ lực tham gia NSG của Ấn Độ nhưng nay lại muốn Ấn Độ giúp đỡ trong vấn đề Biển Đông”. NSG - Nhóm cung cấp hạt nhân - là tổ chức mà Ấn Độ đang muốn trở thành thành viên.
Thế là Hoàn Cầu thời báo “chỉ dạy” rằng báo chí Ấn Độ “chưa học được cách nhìn thấy triển vọng đáng kể trong mối quan hệ song phương với một thái độ xây dựng”.
Bài báo hôm 15.8 viết tiếp: “Họ (báo giới Ấn Độ) thích lôi kéo chú ý tới sự chia rẽ trong khi thổi phồng những mâu thuẫn giữa 2 nước. Những từ như ‘xâm lược’ hay ‘vi phạm pháp luật’ thường xuyên được sử dụng mà không dẫn nguồn, cùng lúc họ liên tục kích động với học thuyết về mối đe dọa Trung Quốc’’.
Hoàn Cầu thời báo cho rằng chính phủ Ấn Độ "sáng suốt" khi thúc đẩy quan hệ với Trung Quốc. AFP
Hoàn Cầu thời báo ca ngợi việc chính phủ Ấn Độ thúc đẩy quan hệ với Trung Quốc, bảo rằng đó là hành động “sáng suốt”, nhưng “truyền thông và dư luận của nước này thì mải bận rộn khuấy động thái độ tiêu cực”.
Cuối cùng Hoàn Cầu thời báo không quên “dạy” báo giới Ấn Độ: “nên nhớ rằng sự phát triển và thịnh vượng đòi hỏi từ cả 2 phía và cần môi trường ổn định mới có”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.