Báo Trung Quốc gọi Mỹ là ‘nguồn gốc mọi bất ổn trên thế giới’

19/09/2016 10:20 GMT+7

Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã đăng 3 bài bình luận liên tiếp gọi Mỹ là “nguồn gốc mọi bất ổn trên toàn thế giới”, từ Trung Đông, Đông Âu, đến Biển Hoa Đông và Biển Đông.

Cả 3 bài báo đều được đăng tải hôm 18.9, trong đó có bài viết: “Mỹ muốn gây sự hỗn loạn trên thế giới, phủ bóng đen lên trật tự và ổn định ở các khu vực khác cũng như đe dọa hòa bình và phát triển của các nước có liên quan”.
Các bài báo này cho rằng Mỹ đang theo đuổi việc gây xung đột nhằm mang lại lợi nhuận cho ngành công nghiệp quân sự của mình, tẩy não các thế lực khác bằng tư tưởng Mỹ, kiểm soát và can thiệp vào công việc của các nước khác hòng cố duy trì “thế bá chủ thoáng qua” của mình.
Tác giả Li Wen của một bài bình luận cho rằng việc cố tình gây rối thể hiện thái độ méo mó của “một đế chế đang xuống dốc”.
Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng nhiều lần bắt tay ca ngợi quan hệ "tốt đẹp" giữa 2 nước. Đó là ngôn từ ngoại giao, còn lòng tin là thứ dường như chưa bao giờ tồn tại Reuters
Tuy nhiên, báo mạng Daily Caller của Mỹ “nhắc” rằng các bài báo kể trên “quên” nói về vai trò trung tâm của Trung Quốc trong việc liên tục gây căng thẳng ở Biển Đông, Biển Hoa Đông, tác động đến cuộc khủng hoảng hạt nhân ở Triều Tiên…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.