Báo Trung Quốc ca ngợi tin tặc tấn công Mỹ

25/03/2016 16:51 GMT+7

Tin tặc, gián điệp mạng nhắm vào nước Mỹ cũng là công tác đáng được hoan nghênh, tờ Hoàn Cầu Thời báo nói như thế khi đề cập đến một người đàn ông bị bắt và nhận tội tấn công mạng nhà thầu quốc phòng Mỹ.

Tin tặc, gián điệp mạng nhắm vào nước Mỹ cũng là công tác đáng được hoan nghênh, tờ Hoàn Cầu Thời báo nói như thế khi đề cập đến một người đàn ông bị bắt và nhận tội tấn công mạng nhà thầu quốc phòng Mỹ.

Báo Trung Quốc ca ngợi tin tặc nước này tấn công nước Mỹ - Ảnh minh họa: ReutersBáo Trung Quốc ca ngợi tin tặc nước này tấn công nước Mỹ - Ảnh minh họa: Reuters
Trong bản thú tội hôm 23.3, ông Tô Bân (50 tuổi), doanh nhân Trung Quốc thường trú ở Canada, thừa nhận đã thực hiện vụ tấn công mạng cùng với 2 người khác ở Trung Quốc (không được đề cập tên) với mục đích lấy cắp kế hoạch liên quan đến máy bay tàng hình F-22, F-35 và máy bay vận tải C-17, theo AFP ngày 25.3. Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ là một trong những công ty bị tấn công mạng.
Ông Tô Bân bị bắt tại Canada tháng 7.2014, sau đó bị dẫn độ về Mỹ.
"Nếu ông ấy đã làm như vậy, chúng tôi sẵn sàng bày tỏ lòng biết ơn và sự tôn trọng của chúng tôi vì đã đóng góp cho đất nước", AFP dẫn lại Hoàn Cầu Thời báo, phụ bản của Nhân Dân Nhật báo - cơ quan ngôn luân của đảng Cộng sản Trung Quốc.
"Trên chiến trường bí mật không có tiếng súng này, Trung Quốc cần những đặc vụ thu thập thông tin bí mật từ Mỹ", bài xã luận nói thêm. Tờ báo cũng đặt câu hỏi liệu những lời thú tội có phản ánh đúng sự thật của vấn đề khi cho rằng Mỹ bắt giữ "một vài gián điệp Trung Quốc nhưng hầu hết trong số họ sau đó được chứng minh là vô tội".
Hoàn Cầu Thời báo còn cho rằng "khi chiến tranh thông tin giữa Trung Quốc và Mỹ tiếp tục, có thể sẽ có nhiều người Trung Quốc bị gán tội gián điệp".
Washington và Bắc Kinh nhiều lần đụng độ liên quan đến vấn đề tin tặc và gián điệp mạng mà phía Mỹ cáo buộc do chính phủ Trung Quốc đứng sau nhằm lấy cắp thông tin liên quan đến ngành công nghiệp quốc phòng của Mỹ. Mỹ đã truy tố 5 quân nhân của Trung Quốc về tội gián điệp mạng hồi năm 2015.
Lãnh đạo Bắc Kinh nhiều lần tuyên bố xử lý tin tặc; tuy nhiên cho đến nay chưa thấy Trung Quốc đưa ra xét xử vụ nào liên quan đến tin tặc và gián điệp mạng nhắm vào nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.