Báo Triều Tiên nói thử tên lửa để tự vệ vì ‘hành vi đế quốc’ đang lan rộng

Khánh An
Khánh An
29/08/2019 15:00 GMT+7

Bài báo cho rằng tình trạng vi phạm chủ quyền nước khác đang lan rộng trên toàn cầu và nhấn mạnh việc phải xây dựng khả năng tự vệ.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 29.8 đăng bài xã luận nêu rõ các cuộc thử tên lửa gần đây của CHDCND Triều Tiên nhằm tăng cường khả năng quốc phòng vào thời điểm “hành vi đế quốc” vi phạm chủ quyền nước khác đang lan rộng trên toàn cầu.
“Chúng ta đang sống trong một thế giới mà hành vi đế quốc đối với chủ quyền các nước khác đang tràn lan hơn bao giờ và một số không ít quốc gia bị buộc phải nhận một số phận tồi tệ vì họ không có sức mạnh tự vệ”, bài báo viết.
Bên cạnh đó, bài xã luận nhấn mạnh niềm tự hào khi phấn đấu để tự lực một khi nhận thức được cái giá phải trả nếu lệ thuộc vào các thế lực bên ngoài.
Liên quan đến vụ phóng thử tên lửa tuần trước, bài báo gọi đây là “sức mạnh sẽ bảo vệ phẩm giá” của người dân, đồng thời khẳng định đất nước có thể đảm bảo hạnh phúc và phồn vinh cho các thế hệ bằng sức mạnh của mình.
Bài báo còn chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc về việc tập trận chung trong khi đề nghị đối thoại.

[VIDEO] Triều Tiên "không còn gì để nói với Hàn Quốc", tiếp tục phóng vật thể bay ra biển

Trước đó vào ngày 28.8, Anh, Pháp, Đức chỉ trích 7 cuộc phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên trong thông cáo đưa ra sau cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tại New York.
Thông cáo kêu gọi Triều Tiên tham gia đàm phán với Mỹ theo thỏa thuận tại cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại Bàn Môn Điếm vào ngày 30.6.
Bên cạnh đó, các nước trên cho rằng các lệnh trừng phạt quốc tế phải được duy trì đầy đủ và nghiêm ngặt cho đến khi Triều Tiên giải giới hạt nhân và tên lửa đạn đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.