Báo Triều Tiên cảnh báo Mỹ chuẩn bị tấn công

06/06/2017 20:38 GMT+7

Ngày 6.6, Minju Choson , tờ báo của chính phủ CHDCND Triều Tiên, đăng bài bình luận cảnh báo tất cả dấu hiệu cho thấy Mỹ đang chuẩn bị tấn công nước này.

Trong bài bình luận, Minju Choson viết rằng Mỹ đang điều thêm tàu sân chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Nimitz cùng với hai tàu sân bay USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan tới vùng biển gần Triều Tiên để tìm cách phát động chiến tranh ở khu vực.

“Nhiều chuyên gia quân sự nhận định tất cả các dấu hiệu cho thấy cuộc tấn công quân sự Mỹ nhắm vào CHDCND Triều Tiên sắp xảy ra. Họ phân tích rằng việc Mỹ bàn về giải pháp hòa bình cho vấn đề Triều Tiên là chiến thuật tung hỏa mù cho cuộc tấn công quân sự nhắm vào CHDCND Triều Tiên”, Minju Choson viết.

Cũng theo bài bình luận, Triều Tiên đã “hơn một lần chứng kiến Mỹ dùng biện pháp đối thoại trước khi tấn công nước khác” và Mỹ nói về “đối thoại” và “hòa bình” chẳng khác nào là "màn mở đầu cho cuộc xâm lược”.

Rất rõ như ban ngày là Mỹ đang cân nhắc giải quyết vấn đề hạt nhân bằng biện pháp quân sự, vì thế CHDCND Triều Tiên không ngừng nỗ lực sản xuất thêm vũ khí để quét sạch Mỹ ra khỏi hành tinh và tự trang bị cho mình”, Minju Choson nhấn mạnh trong bài bình luận.

Trong khi đó, một quan chức Lầu Năm Góc hôm 5.6 cho Đài NHK hay hai tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan đã rời khỏi vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản sau khi kết thúc cuộc tập trận chung hiếm thấy ở khu vực hồi tuần trước.

tin liên quan

Hai tàu sân bay Mỹ cùng tàu Nhật thị uy gần Triều Tiên

Hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ Carl Vinson và Ronald Reagan vừa có cuộc tập trận rầm rộ tại vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản trong nỗ lực được cho là nhằm răn đe CHDCND Triều Tiên.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.