Bão 'Thần Sấm' tràn vào Philippines, ít nhất 1 người chết

16/07/2014 09:45 GMT+7

(TNO) Ít nhất một người đã thiệt mạng và hàng trăm ngàn người khác phải lánh vào các trung tâm trú bão sau khi bão Rammasun ập vào nhiều vùng tại Philippines vào tối hôm 15.7 (giờ địa phương).

(TNO) Ít nhất một người đã thiệt mạng và hàng trăm ngàn người khác phải lánh vào các trung tâm trú bão sau khi bão Rammasun ập vào nhiều vùng tại Philippines vào tối hôm 15.7 (giờ địa phương).


Hình chụp bão Rammasun từ vệ tinh hôm 14.7 - Ảnh: AFP

Gió giật với vận tốc lên đến 250 km/giờ quật ngã cây cối, làm tốc mái nhiều ngôi nhà và thổi lật nhiều chiếc xe sau khi cơn bão đi từ Thái Bình Dương đổ bộ vào miền đông Philippines, theo AFP.

“Các căn nhà ở đây đang bị thổi tung mái … gió vẫn đang hú”, ông Joey Salceda, thị trưởng tỉnh Albay, tường thuật tại hiện trường cho đài truyền hình ABS-CBN (Philippines) vào hôm 15.7.

Một phụ nữ tại đảo Samar kế bên đã bị cột điện đè chết vào tối 15.7, phát ngôn viên Mina Marasigan của cơ quan ứng phó thiên tai Philippines cho hay.

Ngoài ra, cũng đã có thông báo về trường hợp 3 ngư dân ở vùng phía đông mất tích, theo bà Marasigan.

Do Rammasun vẫn đang hoành hành tại Philippines và nhiều vùng vẫn bị mất điện, nên vẫn chưa xác định được mức độ thiệt hại và con số thương vong, AFP cho hay,

Thủ đô Manila, nơi cư ngụ của hơn 12 triệu người, không nằm trong tâm bão, nhưng gió giật mạnh vẫn gây náo loạn trong thành phố.

Toàn bộ văn phòng nhà nước và trường học đã đóng cửa ở Manila vào ngày 16.7. Nhà chức trách đã ra thông báo yêu cầu người dân ở trong nhà.

Trên khắp Philippines, khoảng 450.000 người đã phải rời khỏi nhà để đi trú bão tại các trung tâm sơ tán.

Rammasun, vốn là tên của thần sấm Thái Lan, sẽ tiến vào biển Đông vào trưa ngày 16.7 (giờ địa phương), sau đó sẽ đi về phía nam Trung Quốc, theo dự báo của cơ quan thời tiết quốc gia Philippines.

Đây là cơn bão lớn đầu tiên đổ bộ lên Philippines tính từ sau khi mùa mưa bão bắt đầu hồi tháng 6.

Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão lớn/năm, với phần lớn là bão có độ tàn phá chết người.

Hoàng Uy

>> Cứu tàu cá bị nạn ở vùng ảnh hưởng bão Rammasun
>> Bão Rammasun giật cấp 15 - 16 đi vào biển Đông
>> Bão Rammasun giật cấp 16 hướng vào vùng biển Hoàng Sa
>> Bão Rammasun sắp tràn vào Philippines
>> Biển Đông có gió giật rất mạnh trong bão Rammasun
>> Bão Rammasun mạnh cấp 10, tiếp tục hướng về biển Đông
>> Bão Rammasun hướng vào biển Đông  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.