Bảo tàng ninja Nhật Bản bị kẻ trộm khiêng mất két tiền trong 3 phút

22/08/2020 11:57 GMT+7

Một bảo tàng về ninja ở Nhật Bản đã bị kẻ trộm đột nhập và cuỗm mất két sắt chỉ trong tích tắc như phong cách của ninja.

Vụ trộm xảy ra tại bảo tàng ninja Iga-ryu ở tỉnh miền trung Mie và đến nay cảnh sát vẫn đang truy lùng hung thủ, theo tờ The Guardian ngày 21.8.
Chuông báo động của bảo tàng vang lên vào rạng sáng ngày 17.8 và các nhân viên ngay lập tức gọi điện báo cảnh sát. Tuy nhiên, kẻ trộm khi đó đã cao chạy xa bay với cái két sắt chứa hơn 1 triệu yen (khoảng 218 triệu đồng).
Kẻ trộm được cho là dùng xà beng cạy cửa bảo tàng sau khi các nhân viên ra về. Nhóm này lấy cái két sắt nặng khoảng 150 kg và rời đi. Toàn bộ diễn biến chỉ diễn ra trong khoảng 3 phút, nhanh chóng hệt như ninja.

Ninja hiện đại ở Nhật Bản rèn luyện những gì?

Số tiền bên trong két sắt là tiền bán vé vào cổng bảo tàng và các địa điểm tham quan xung quanh trong ngày cuối tuần. Cảnh sát không đưa ra mô tả nào về các nghi phạm.
Những chiến binh ninja thời xưa nổi tiếng với thuật ẩn thân và võ công điêu luyện nhưng ngày nay, ninja được cho là đóng vai trò lớn trong ngành du lịch tại Nhật Bản.
Tỉnh Mie được coi là quê hương của ninja và tại Đại học Mie còn có cả ngành học về ninja với sinh viên đầu tiên tốt nghiệp hồi tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.