Bão tàn phá bờ đông nước Mỹ

04/03/2018 10:03 GMT+7

Cơn bão Riley kèm theo mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng đã hoành hành ở nhiều bang thuộc miền đông bắc nước Mỹ, làm ít nhất 6 người thiệt mạng.

Reuters ngày 3.3 đưa tin khoảng 2,4 triệu hộ gia đình đang sống trong cảnh mất điện do nhiều trụ điện và cây to bị quật ngã bởi cơn bão có sức gió giật mạnh 113 km/giờ. Tại thủ đô Washington D.C và các bang lân cận, cơ quan công quyền, trường học và doanh nghiệp phải đóng cửa trong hôm qua.
Thống đốc Ralph Northam của Virginia và Thống đốc Larry Hogan của Maryland đều đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Trong khi đó, thủy triều dâng cao khiến Boston và nhiều thành phố khác ở bang Massachusetts ngập trong nước lũ.
Hơn 5.400 chuyến bay quốc tế và nội địa tại Mỹ đã bị hủy hoặc hoãn trong hôm qua, theo website FlightAware.com. Tập đoàn hỏa xa Amtrak cũng thông báo ngưng mọi chuyến tàu từ New York đến Boston.
Trả lời Thanh Niên, chị Lan Mai sống tại thị trấn Bel Air thuộc bang Maryland cho hay khu chị ở bị mất điện khá lâu, còn trường học đã đóng cửa từ trưa 2.3. Trên đường đi làm về, chị thấy nhiều ngôi nhà bị sập và tốc mái do bão. Theo chị Lan, chính quyền sở tại liên tục gửi tin nhắn cảnh báo bão cho người dân, đồng thời cung cấp các số điện thoại đường dây nóng để mọi người gọi đến nếu không có điện hoặc cây đổ vào nhà…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.