Báo sư tử vồ chết người đi xe đạp

21/05/2018 11:12 GMT+7

Hai người đi dạo trong vùng núi bằng xe đạp đã dùng hết sức chống chọi sau khi phát hiện một con báo sư tử bám theo trên con đường mòn ở phía đông thành phố Seattle, bang Washington của Mỹ.

Họ ngừng xe, đối mặt con thú, la hét và cố gắng gây tiếng động lớn để con vật bỏ chạy. Khi con báo sư tử tấn công, một người thậm chí còn dùng xe đạp đánh trả khiến nó bỏ chạy.
Thế nhưng vẫn chưa đủ, tờ Chicago Tribune dẫn lời giới hữu trách hôm 20.5.
Trong lúc hai người cố gắng bình tĩnh lại, con báo sư tử lại ập tới. Nó táp vào đầu một người và lắc mạnh nạn nhân. Người còn lại bỏ chạy, đánh động con vật. Nó chạy theo và giết chết người này trước khi kéo về hang, theo đại úy Alan Myers của Sở Cảnh sát động vật hoang dã và ngư nghiệp của bang Washington.
“Họ đã thực hiện mọi điều cần phải làm, nhưng con báo sư tử có vẻ như đã hành động bất thường”, cảnh sát trưởng hạt King, trung úy Ryan Abbott cho biết.
Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 11 giờ trưa (giờ địa phương) hôm 19.5 gần North Bend, bang Washington, ở đồi núi Cascade cách Seattle khoảng 50 km về hướng đông. Đây cũng là vụ báo sư tử giết người đầu tiên trong lịch sử tiểu bang suốt 94 năm qua.
Giới hữu trách cho biết “hung thủ” có cân nặng không giống như bình thường. Nó chỉ nặng khoảng 45 kg, trong khi khối lượng trung bình của báo sư tử đực 3 tuổi tại khu vực này là từ 64 đến 82 kg,
Nạn nhân bị táp vào đầu đã may mắn sống sót, tên Isaac Sederbaum, 31 tuổi. Người thiệt mạng là ông S.J. Brooks, 32 tuổi, dân Seattle.
Sau khi con báo sư tử tha ông Brooks về hang, ông Sederbaum trong tình trạng đầy máu me đã xoay xở leo lên xe đạp và chạy gần 4 km trước khi bắt được tín hiệu di động để gọi 911.
Cảnh sát đã bắn hạ con báo sư tử vài giờ sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.