Bão Rammasun sắp tràn vào Philippines

14/07/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người sống tại các vùng ven biển tại Philippines đang chuẩn bị sơ tán vào ngày 14.7 khi cơn bão lớn đầu tiên của mùa mưa đang tràn tới.

(TNO) Hàng ngàn người sống tại các vùng ven biển tại Philippines đang chuẩn bị sơ tán vào ngày 14.7 khi cơn bão lớn đầu tiên của mùa mưa đang tràn tới.


Hướng đi dự kiến của bão Rammasun - Ảnh: Reuters

Bão nhiệt đới Rammasun, đặt theo tên vị thần sấm sét của Thái Lan, dự kiến sẽ ập vào các làng chài ở miền đông Philippines vào cuối ngày 15.7 (giờ địa phương), sau đó sẽ mang mưa lớn đến Manila và các khu vực đông dân cư khác ở miền bắc, AFP dẫn thông báo từ các quan chức Philippines cho biết.

Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão lớn một năm, với phần lớn trong số này có độ tàn phá chết chóc. Rammasun sẽ là cơn bão lớn đầu tiên đổ bộ vào Philippines kể từ sau khi mùa mưa bão bắt đầu hồi tháng 6, theo AFP.

Nhà chức trách Philippines cho biết đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tránh tổn thất về nhân mạng, nhất là sau khi siêu bão Hải Yến đã khiến khoảng 7.300 người chết và mất tích khi nó ập vào miền trung Philippines hồi tháng 11.2013.

“Chúng tôi đã cảnh báo người dân cảnh giác với các tác động có thể xảy ra của thời tiết xấu, chẳng hạn như lở đất, lũ lụt, mưa lớn và gió giật”, ông Alexander Pama, người đứng đầu Hội đồng Quản Lý và Giảm thiểu nguy cơ thiên tai Quốc gia Philippines, cho hay.

Cơ quan này cũng thông báo đã báo động cho hơn 1.300 ngôi làng dễ bị lũ lụt hay sạt lở rằng họ nằm ngay trên đường đi của bão Rammasun và người dân nên sơ tán đến các trung tâm trú bão.

Theo dự báo, Rammasun sẽ cho lượng mưa vào khoảng từ 7,5 đến 15 mm/giờ.

Bà Mina Marasigan, phát ngôn viên của Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu nguy cơ thiên tai Quốc gia Philippines, cảnh báo rằng cơn bão có thể có lượng mưa tương đương với bão Xangsane hồi năm 2006, vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 200 người và khiến gần 2 triệu người mất nhà vì lũ lụt.

Hoàng Uy

>> Biển Đông có gió giật rất mạnh trong bão Rammasun
>> Bão Rammasun mạnh cấp 10, tiếp tục hướng về biển Đông
>> Bão Rammasun hướng vào biển Đông  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.