Báo quân đội Trung Quốc đưa người trái phép đến đảo Phú Lâm

13/04/2016 20:10 GMT+7

Báo Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc hôm nay 13.4 tổ chức trái phép đưa một nhóm dân thường đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng.

Báo Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc hôm nay 13.4 tổ chức trái phép đưa một nhóm dân thường đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng.

Báo quân đội Trung Quốc đưa trái phép một nhóm dân thường đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam - Ảnh chụp màn hình SCMPBáo quân đội Trung Quốc đưa trái phép một nhóm dân thường đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam - Ảnh chụp màn hình SCMP
Đoàn khách gồm những phóng viên và độc giả đã trúng giải thưởng từ một cuộc thi do website của Nhật báo Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tổ chức. Họ đi trên 1 chiếc tàu du lịch của Trung Quốc đến đảo Phú Lâm sáng nay và dự kiến sẽ tiếp tục đến những đảo khác ở Hoàng Sa.
Nhật báo của quân đội Trung Quốc cổ súy cho chuyến du lịch trên biển được cho là nhằm khẳng định đòi hỏi chủ quyền (?) của Trung Quốc đối với quần đảo này và cả vùng Biển Đông, South China Morning Post dẫn thông báo của tờ báo này trên mạng xã hội Weibo cho hay.
“Tháng tư này, chúng ta hẹn hò với Tây Sa”, website của báo quân đội Trung Quốc viết. Tây Sa là tên Trung Quốc gọi quần đảo Hoàng Sa. “Hãy tham gia hành trình với chúng tôi, đừng chậm trễ để lắng nghe những câu chuyện của những người bảo vệ biên giới”, trang web này viết tiếp.
Để quảng bá chuyến du lịch này, báo Quân giải phóng Trung Quốc ngày 13.4 đưa lên trang web của mình nhiều hình ảnh với những thông tin chi tiết về chuyến du lịch như phương tiện vận chuyển, hoạt động bơi lặn và câu cá.
Trong một cuộc phỏng vấn với Tuần báo kinh tế Trung Quốc hồi tháng 3.2016, ông Lưu Tứ Quý, lãnh đạo tỉnh Hải Nam cho biết chính quyền tỉnh này đang có chiến dịch đẩy mạnh quảng bá du lịch đến Hoàng Sa và trong 5 năm tới sẽ tổ chức tàu du lịch thường xuyên đến quần đảo chiếm của Việt Nam.
Bên lề cuộc họp Quốc hội thường niên tổ chức tại Bắc Kinh hồi tháng 3.2016, ông Tiêu Kiệt, bí thư kiêm chủ tịch của cái gọi là thành phố Tam Sa được Bắc Kinh thành lập hồi năm 2012 để quản lý quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, cho biết một nhà ga sân bay đã được xây dựng và một chuyến bay trực tiếp từ Bắc Kinh đến đảo Phú Lâm sẽ sớm được triển khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.