Bão Nate tàn phá Trung Mỹ, đổ bộ vào Mỹ

08/10/2017 16:31 GMT+7

Ngày 7.10, cơn bão Nate đổ bộ vào khu vực bờ biển phía nam nước Mỹ sau khi tàn phá chết chóc tại các nước Trung Mỹ.

Theo AFP, ít nhất 31 người thiệt mạng tại Nicaragua, Costa Rica, Honduras và El Salvador sau khi bão Nate quét qua, gây mưa lớn và sạt lở nghiêm trọng. Bên cạnh đó, hàng ngàn người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán trong khi chính quyền Costa Rica ban bố tình trạng khẩn cấp.
Trên vịnh Mexico, nhiều giàn khoan dầu mỏ và khí đốt cũng phải ngừng hoạt động do bão. Tối 7.10, Nate đổ bộ vào bang Louisiana sau đó, rạng sáng 8.10, bão tiếp tục đi vào bang Mississippi làm mực nước biển dâng lên đáng kể, sóng cồn cao 3,5 m, nhiều tuyến đường ngập trong nước.
CNN đưa tin bão Nate làm khoảng 15.000 người tại các bang Alabama, Florida và Mississippi sống trong cảnh thiếu điện. Bão Nate mạnh cấp 1, có sức gió mạnh nhất là 140 km/giờ dự kiến sẽ đi theo hướng bắc qua các vùng ở bang Mississippi, Alabama và Tennessee trước khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Đây là cơn bão lớn thứ 4 ập vào Mỹ trong chưa đầy 2 tháng. Trước đó, các cơn bão Harvey, Irma và Maria đã để lại nhiều thiệt hại về người và của cho các bang Texas, Florida và vùng lãnh thổ Puerto Rico. Đây cũng là cơn bão lớn đầu tiên đi vào Mississippi kể từ siêu bão Katrina năm 2005.
Mưa lớn tại thành phố Mobile, bang Alabama AFP
Đường phố tại Biloxi, Mississippi chìm trong nước AFP
Mưa lớn tại thành phố New Orleans, bang Louisiana Reuters
Bão Nate để lại thiệt hại tại Nicaragua Reuters
Tại Costa Rica, bão cũng gây sạt lở kinh hoàng Reuters
Đường xá bị tàn phá vì bão Nate Reuters
Một ngôi nhà bị lũ bùn quét qua ở Costa Rica Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.