Báo Mỹ ‘xúi’ Ukraine đánh sập cầu Crimea

Khánh An
Khánh An
17/05/2018 16:38 GMT+7

Đại sứ quán Nga tại Mỹ ví việc xúi giục Ukraine đánh sập cây cầu là hành vi cổ súy khủng bố.

Hãng Tass ngày 17.5 đưa tin Đại sứ quán Nga ở Mỹ chỉ trích mạnh mẽ bài báo đăng trên tờ Washington Examiner kêu gọi Ukraine đánh sập cây cầu dài 19 km vừa thông xe hôm 15.5 nối Nga với vùng Crimea.
“Tự do ngôn luận không thể được dùng để biện hộ cho việc kêu gọi một hành động khủng bố và giết người”, theo thông cáo của sứ quán.
Phía Nga còn cho rằng bài báo "kích động thù hận giữa Ukraine và Nga". Crimea sáp nhập vào Nga năm 2014 và cho đến nay vấn đề này vẫn là chủ đề gây căng thẳng giữa Nga với Ukraine và phương Tây.
Trước đó vào ngày 15.5, trong bài báo trên Washington Examiner, cây bút Tom Rogan đưa ra ý tưởng tấn công quân sự vào cây cầu trên và còn viết  “lực lượng không quân Ukraine có đủ năng lực để đánh sập cầu, nhưng cần hạn chế tối đa thương vong”.
Đại sứ quán Nga nhấn mạnh luật pháp nước này xem hành vi tuyên truyền và xúi giục khủng bố là tội hình sự, đồng thời yêu cầu tờ báo giải thích.
Trong lễ thông xe cầu Crimea vượt eo biển Kerch, đích thân Tổng thống Vladimir Putin lái chiếc xe tải hiệu Kamaz dẫn đầu đi qua cầu. Dự án được khởi công vào tháng 2.2016 với tổng vốn đầu tư gần 228 tỉ ruble (83.930 tỉ đồng).
Chỉ sau 12 giờ, đã có gần 14.000 phương tiện đi qua cầu, vượt xa số xe kỷ lục trước đó khi sử dụng phà. Phà eo biển Kerch lập kỷ lục khi phục vụ 13.000 xe trong một ngày vào tháng 8.2017.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân lái xe tại lễ khánh thành cầu Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.