Báo Mỹ: điệp viên Nga giả tin tặc Triều Tiên tấn công mạng Hàn Quốc

25/02/2018 10:29 GMT+7

Giới tình báo Mỹ cho rằng điệp viên Nga xâm nhập hàng trăm máy tính thuộc ủy ban Thế vận hội (Olympic) Mùa đông ở Hàn Quốc, thực hiện tấn công mạng trông giống như xuất phát từ CHDCND Triều Tiên.

Tờ The Washington Post dẫn lời hai quan chức tình báo Mỹ giấu tên tiết lộ đây là chiến dịch tấn công mạng “ném đá giấu tay” của Nga nhằm đổ lỗi cho Triều Tiên phá hoại Thế vận hội Mùa đông PyeongChang.
Theo một báo cáo tình báo Mỹ, vào đầu tháng 2, cơ quan tình báo quân đội Nga GRU đã xâm nhập khoảng 300 máy tính có liên quan đến Olympic.
Các điệp viên GRU sử dụng địa chỉ IP từ Triều Tiên và nhiều kỹ thuật khác để giả mạo tin tặc Triều Tiên tấn công mạng Thế vận hội.
Ủy ban Thế vận hội PyeongChang thừa nhận đã hứng chịu một đợt tấn công mạng vào lễ khai mạc hôm 9.2, nhưng từ chối xác nhận tin tặc Nga đứng sau vụ việc này.
Trong ngày 9.2, hệ thống internet và website liên quan đến Thế vận hội ở Hàn Quốc bị tê liệt. Nhiều người không thể in vé của họ để tham dự lễ khai mạc, dẫn đến tình trạng còn nhiều ghế trống.
Các chuyên gia an ninh mạng nhận định tin tặc Nga có thể tiến hành vụ tấn công nhằm trả đũa Ủy ban Olympic quốc tế cấm Nga tham gia thi đấu ở Hàn Quốc do bị cáo buộc gian lận doping.
Không quan chức nào thuộc Ủy ban Olympic Nga được phép tham dự Thế vận hội ở Hàn Quốc. Một số vận động viên Nga được phép thi đấu, nhưng đồng phục không được phép thể hiện quốc kỳ Nga. Nếu họ có giành huy chương thì quốc thiều sẽ không được bật lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.