Bão Melor tàn phá Nhật Bản

09/10/2009 10:39 GMT+7

Bão Melor với sức gió lên đến 198 km/giờ đã đổ bộ vào đảo chính Honshu của Nhật Bản hôm 8-10, làm tốc mái nhiều ngôi nhà và hàng ngàn hộ gia đình mất điện, khiến các chuyến bay, tàu lửa bị gián đoạn và buộc một số nhà máy phải đóng cửa

Đài truyền hình NHK cho biết 2 người thiệt mạng, 46 người bị thương và hơn 2.400 người buộc phải rời bỏ nhà cửa. Truyền hình đã phát hình ảnh một cây cầu bị sập trong lũ ở tỉnh Aichi và xe cộ chìm trong nước ở thành phố Nagoya gần đó. Một phụ nữ trong vùng bão đi qua cho đài NHK biết ngôi nhà của bà giống như vừa trải qua một trận động đất lớn.

Hãng tin Reuters dẫn lời Toyota Motor Corp cho biết đã ngưng sản xuất tại 12 nhà máy ở miền Trung Nhật Bản, trong lúc Suzuki Motor Corp ngưng hoạt động 6 nhà máy tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão Melor.

Ngoài ra, theo đài NHK, hơn 450 chuyến bay đã bị hủy. Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết bão Melor suy yếu đôi chút khi di chuyển về phía Bắc Nhật Bản và dự báo sẽ tiếp tục hoành hành tại một số vùng của nước này trong ngày 9-10.

Takeo Tanaka, một nhà dự báo thời tiết tại cơ quan này, cho hãng tin AFP biết bão Melor vẫn còn rất nguy hiểm và khuyến cáo người dân cảnh giác với các trận lở bùn.

Hoàng Phương / NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.