Bảo mẫu trông trẻ trực tuyến cách 12.000 km

Hồng Nhung
Hồng Nhung
05/09/2020 15:06 GMT+7

Các bà mẹ đơn thân làm việc ở một quán ăn Nhật Bản tại quốc gia Trung Phi Rwanda đã tìm được nguồn thu nhập mới với việc trông trẻ Nhật Bản trực tuyến sau khi công việc bị gián đoạn bởi dịch Covid-19 .

Theo Kyodo News ngày 4.9, dù chênh lệch múi giờ giữa Rwanda và Nhật Bản là 7 tiếng, nhưng các bảo mẫu vẫn có thể vui chơi và ca hát với những đứa trẻ Nhật Bản cách đó 12.000 km thông qua ứng dụng Zoom.

Đôi khi các bảo mẫu cũng sẽ quay cảnh đi chợ và nấu ăn trực tiếp khiến các phụ huynh người Nhật cũng cảm thấy thích thú.

Dịch vụ trông trẻ trực tuyến này được thực hiện hai lần một ngày, mỗi lần một giờ. Các bảo mẫu Rwanda sử dụng kết hợp tiếng địa phương, tiếng Anh và tiếng Nhật để giao tiếp với trẻ em Nhật Bản.

Ý tưởng này được tổ chức bởi cô Mio Yamada, chủ quán ăn Nhật Bản ở thủ đô Kigali (Rwanda) - nơi các bảo mẫu làm việc, và bạn của cô là Yushi Nakashima. Cô Nakashima đã đề xuất ý tưởng cho trẻ em được trải nghiệm giao lưu trực tuyến từ một người bạn của mình cho cô Yamada.

Khi đó, nhà hàng của cô Yamada cũng đang gặp khó khăn sau lệnh phong tỏa toàn quốc để phòng chống Covid-19 của Rwanda bắt đầu từ tháng 3.

Cô Yamada đã trả cho các bảo mẫu 28 USD một tháng, bằng với mức lương khi làm nhân viên nhà hàng. Có khoảng 20 nhân viên của cô đã đồng ý đảm nhận công việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.