Bảo mẫu chặt đầu trẻ ở Nga nói để trả thù vụ không kích ở Syria

03/03/2016 19:57 GMT+7

Người phụ nữ bị bắt vì chặt đầu một đứa trẻ ở Moscow vừa qua nói rằng mình đã hành động để trả thù việc Tổng thống Vladimir Putin cho tiến hành không kích tại Syria, theo Reuters.

Người phụ nữ bị bắt vì chặt đầu một đứa trẻ ở Moscow vừa qua nói rằng mình đã hành động để trả thù việc Tổng thống Vladimir Putin cho tiến hành không kích tại Syria, theo Reuters.

Nghi phạm Bobokulova khẳng định đã hành động "theo lệnh Allah", nhưng nhà chức trách Nga không cho rằng đây là một vụ liên quan tới khủng bố - Ảnh: ReutersNghi phạm Bobokulova khẳng định đã hành động "theo lệnh Allah", nhưng nhà chức trách Nga không cho rằng đây là một vụ liên quan tới khủng bố - Ảnh: Reuters

Hôm 29.2, nhiều người bị sốc vì một người phụ nữ làm nghề bảo mẫu đã chặt đầu đứa trẻ do cô ta chăm sóc và sau đó mang đầu của bé đến một ga tàu điện ngầm gần Moscow.

Ủy ban điều tra Nga đã bắt người phụ nữ này, xác định là Gulchekhra Bobokulova, 38 tuổi, gốc Uzbekistan. Các cuộc điều tra về động cơ của hành vi dã man ấy chưa được công bố, nhưng thông tin bên lề cho thấy đó có thể là một hành động mang tính chất tôn giáo và nhằm vào Tổng thống Putin.

Thông tin này xuất hiện trên một video được nhiều mạng xã hội đăng tải hôm 3.3, cho thấy Bobokulova giải thích hành động của mình trước phiên toà xét xử cô ta.

“Tôi đã trả thù những người đang tạo ra sự đổ máu. Ông Putin làm đổ máu, những chiếc máy bay thực hiện các vụ đánh bom. Tại sao những người Hồi giáo phải chết? Họ cũng muốn sống đấy”, Bobokulova trả lời trước một camera.

Reuters nói rằng các phương tiện truyền thông nhà nước ở Nga đã không phát đoạn băng ấy, nhưng Bobokulova “có vẻ đã mặc quần áo giống với thời điểm xuất hiện tại tòa án hôm thứ tư” 2.3.

Cũng trong lần xuất hiện hôm ấy, Bobokulova khẳng định rằng cô ta đã hành động “theo lệnh của Allah”, và muốn sang Syria nhưng không có tiền. Tuy nhiên các nhà điều tra Nga đặt ra khả năng người phụ nữ này bị bệnh tâm thần, và bác bỏ một số ý kiến nói việc này liên quan tới khủng bố.

Nga đã bắt đầu chiến dịch không kích tại Syria từ ngày 30.9.2015 để tiêu diệt tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), nhưng Mỹ và các phe đối lập với chính phủ Syria thường xuyên cáo buộc Điện Kremlin đánh bom vào các nhóm này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.