Bão “mạnh nhất trong 10 năm qua” tiến về nhà máy Fukushima

16/10/2013 10:06 GMT+7

(TNO) Siêu bão Wipha, cơn bão được cho là mạnh nhất trong 10 năm qua tại Nhật, đang di chuyển theo hướng thẳng vào nhà máy điện hạt nhân Fukushima (Nhật Bản) vào ngày 16.10.

Siêu bão Wipha, với sức gió gần tâm bão lên đến khoảng 200 km/giờ, hiện đang di chuyển với tốc độ 55 km/giờ vào rạng sáng ngày 16.10 (giờ địa phương), hãng tin Kyodo dẫn thông báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho hay.

Siêu bão này được dự đoán sẽ đi đến gần bờ biển tỉnh Fukushima vào giữa trưa ngày 16.10 (giờ địa phương), gần nơi tọa lạc của nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

“Đây là cơn bão mạnh nhất từng đi qua vùng Kanto (tức Tokyo và các vùng lân cận)”, ông Hiroyuki Uchida, người đứng đầu bộ phận dự báo thời tiết của JMA, cho biết.

Trước các cảnh báo về bão, tập đoàn điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), cho biết đang chuẩn bị để đối phó với siêu bão Wipha.


Hướng di chuyển của siêu bão Wipha - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đang chuẩn bị cho công tác quản lý lượng nước nhiễm xạ. Chúng tôi sẽ cho tuần tra những nơi mà nước từ cơn bão có thể đã chảy vào”, một phát ngôn viên của TEPCO cho biết.

Dây cáp và ống nước tại nhà máy Fukushima đã được bó lại với nhau, trong khi toàn bộ hoạt động trên mặt đất và ngoài bờ biển đã được hoãn lại, vị này cho hay.

Được biết, nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã bị thiệt hại nặng nề bởi một cơn sóng thần hồi tháng 3.2011, dẫn đến thảm họa hạt nhân khiến 16.000 người thiệt mạng, 3.300 người mất tích và hàng trăm ngàn người mất nhà cửa.

Hoàng Uy

>> Người dân Đà Nẵng vất vả sau siêu bão số 11
>> Siêu bão Phailin tấn công Ấn Độ
>> Siêu bão Usagi đổ bộ vào Trung Quốc, 21 người chết
>> Siêu bão đang di chuyển vào biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.