Bão, lụt, lở đất ở Mexico và Macedonia, ít nhất 59 người chết

08/08/2016 13:43 GMT+7

Lở đất do bão nhiệt đới Earl gây khiến ít nhất 38 người chết ở Mexico vào ngày 7.8. Cũng trong ngày 7.8, Macedonia tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi ít nhất 21 người thiệt mạng sau những cơn lụt do bão gây ra.

Chính quyền bang Puebla (Mexico) trong một thông cáo ngày 7.8 cho hay có tổng cộng 28 người chết bang tại bang Puebla và những vụ lở đất chôn vùi nhiều nhà cửa, theo AFP.
10 người khác thiệt mạng ở bang Veracruz sau những vụ lở đất do bão nhiệt đới Earl gây ra, theo thông cáo từ văn phòng thống đốc bang Veracruz.
Khoảng 200 người đang sống cảnh màn trời chiếu đất ở Puebla do mưa bão và hàng chục gia đình khác ở Veracruz đã được sơ tán đến nơi an toàn.
Bão Earl đổ vào Mexico vào ngày 5.8 mang theo mưa to và gió lớn trong nhiều ngày liền sau đó. Hôm 7.8 bão nhiệt đới Javier đang di chuyển đến gần phía tây nam Mexico.
Người dân đi qua cây cối đổ ngổn ngang trên con đường ở Cento gần thủ đô Skopje, Macedonia Reuters
Trong khi đó, Macedonia tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Skopje và các khu vực lân cận vào ngày 7.8, sau khi những đợt lụt do bão gây ra khiến ít nhất 21 người chết.
Bão mang tới mưa to gió lớn làm hư hại nhiều căn nhà dẫn đến lũ lụt tại một số khu vực ở thủ đô Skopje.
Cảnh sát Macedonia cho biết trong số những người thiệt mạng có cả trẻ em, và công tác tìm kiếm cứu hộ tiếp diễn do có ít nhất 6 người mất tích.
Macedonia với dân số khoảng 2 triệu người ngày 8.8 tiến hành buổi lễ mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng. Phó thủ tướng Macedonia, Nikola Todorov cho hay: “Đây là một thảm họa với mức độ tàn phá chưa từng thấy trước đây”.
Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm và các xe tải chở đầy nước uống được điều động đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, nơi bị mất điện và trên đường phố ngổn ngang đồ đạc, vật dụng gia đình và đống đổ nát của các căn nhà bị sập, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.