Bạo lực trên đảo Ấn Độ Dương vì e ngại nguy cơ du thuyền lây lan virus Corona

03/03/2020 14:11 GMT+7

Các hành khách đến từ Úc, New Zealand và Anh trên một du thuyền của hãng Princess Cruises đã vấp phải sự phản đối đầy bạo lực trên đảo Réunion ở Ấn Độ Dương vì dân địa phương sợ dịch COVID-19.

Cảnh sát ở khu vực Pointe des Galets trên đảo Réunion, lãnh thổ hải ngoại của Pháp, đã bắn hơi cay về phía đám đông quá khích sau khi những người biểu tình tìm mọi cách chặn du thuyền Sun Princess cập cảng. Con tàu đã bị Madagascar từ chối cho cập bờ trước đó, theo báo The Guardian hôm 3.3.
Tàu Sun Princess đã cập cảng vào rạng sáng 1.3 với khoảng 2.000 hành khách trên tàu. Công ty quản lý là Princess Cruises, cũng đồng thời vận hành du thuyền Diamond Princess vừa bị cách ly ở Yokohama (Nhật Bản) hồi đầu tháng 2 do có hành khách dương tính với dịch COVID-19.
Khoảng 30 người biểu tình đã tập trung ở cảng Pointe des Galets gây sức ép buộc giới chức địa phương phải kiểm tra sức khỏe đối với các hành khách trước khi rời tàu. Họ cố gắng ngăn chặn không cho các hành khách đặt chân lên hòn đảo, buộc cảnh sát phải can thiệp.

Người dân đốt phá chống du khách rời tàu

AFP/Getty

Trước sự xuất hiện của lực lượng an ninh, những người biểu tình ném đá và chai lọ về phía cảnh sát, và bị đáp trả bằng hơi cay.
Tính đến ngày 2.3, khoảng 300 du khách đã rời tàu và di chuyển bằng xe buýt hoặc taxi tham quan đảo.
Một nhân viên của cơ quan y tế địa phương đã có mặt phân phát khẩu trang và các tờ rơi về những biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nhưng các du khách chẳng màng đến chuyện phải đeo khẩu trang hoặc đo thân nhiệt.
“Chúng tôi không biết những người này có nhiễm virus Corona hay không – họ không được xét nghiệm. Điều này vô cùng nguy hiểm”, theo một quan chức.
Vào ngày 13.2, Sun Princess đã bị từ chối cập cảng Madagascar vì vẫn chưa đủ thời gian 14 ngày kể từ khi rời cảng Thái Lan.

[VIDEO] Chuyên gia Mỹ giải thích vì sao du thuyền Nhật Bản là "lò ấp" lây nhiễm virus corona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.