Bạo lực bùng phát trong nhà tù Brazil

08/01/2017 07:43 GMT+7

Giới chức Brazil ngày 7.1 thông báo các thành viên băng nhóm ma túy khét tiếng First Capital Command (PCC) đã sát hại 31 tù nhân tại trại giam Monte Cristo ở bang Roraima, miền bắc nước này, vào ngày 6.1 (giờ địa phương).

Trong đó, nhiều nạn nhân bị hành hình rất tàn bạo. “Không có tiếng súng. Họ bị sát hại bằng dao và vũ khí tự chế”, AFP dẫn lời quan chức an ninh cấp cao Roraima Uziel de Castro cho hay.
Theo các nguồn tin, vụ tấn công là hành động trả thù sau khi nhiều thành viên PCC là mục tiêu trong đợt thảm sát tại nhà tù Anisio Jobim ở bang Amazonas kế cận từ khuya 1.1 đến chiều 2.1, khiến 56 người thiệt mạng với thủ phạm là băng nhóm North Family, đối thủ của PCC.
Tuy nhiên cũng có khá nhiều nạn nhân chết oan tại trại Monte Cristo vì họ không phải là thành viên North Family và không dính tới bất kỳ băng nhóm nào.
Đến chiều 7.1, lực lượng an ninh đã tái lập trật tự tại Monte Cristo nhưng vụ việc mới nhất càng khiến dư luận lo ngại rằng tình trạng bạo lực giữa các băng nhóm trong nhiều nhà tù ở Brazil đang vượt khỏi tầm kiểm soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.