Bạo lực bùng phát tại cuộc tuần hành ủng hộ ông Trump

26/03/2017 10:10 GMT+7

Bạo lực bùng phát trong cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tại bãi biển Huntington, miền nam bang California vào ngày 25.3.

Một người biểu tình đeo mặt nạ đen phản đối ông Trump đã dùng hơi cay tấn công một người phụ nữ tổ chức cuộc tuần hành, theo tờ Los Angeles Times (Mỹ).
Nhóm người cầm cờ ủng hộ ông Trump cố khống chế người đàn ông đeo mặt nạ, đá và đấm người này, các nhân chứng cho hay. Sau đó, một số vụ ẩu đả đã xảy ra giữa 2 nhóm người ủng hộ và phản đối ông Trump.
“Bọn họ hành động rất nhanh, có khoảng 12 người biểu tình đeo mặt nạ đen phản đối ông Trump”, bà Jennifer Sterling, người tổ chức cuộc tuần hành nói với Los Angeles Times.
Cảnh sát cho biết khoảng 30 người biểu tình chống ông Trump đối đầu với khoảng 2.000 người tham gia cuộc tuần hành ủng hộ tổng thống. Lực lượng cảnh sát kịp thời có mặt để lập lại trật tự.
Hai người bị thương nhẹ và bốn người đã bị bắt, ông Kevin Pearsall, một cảnh sát địa phương cho hay.
Đây là một trong số hàng chục cuộc tuần hành được lên kế hoạch thực hiện ở khắp nước Mỹ. Tổng thống Trump lên Twitter gửi lời cảm ơn “đến tất cả những ai tham gia Tuần hành vì Trump”. “Chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”, ông Trump tuyên bố..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.