Bão lớn ở Mỹ, hàng chục người chết

28/12/2015 22:28 GMT+7

Ít nhất 24 người đã thiệt mạng trong cơn bão kèm lốc xoáy tại Mỹ, trong đó có 4 người lính tại Missouri, đài CNN cho biết ngày 28.12.

Ít nhất 24 người đã thiệt mạng trong cơn bão kèm lốc xoáy tại Mỹ, trong đó có 4 người lính tại Missouri, đài CNN cho biết ngày 28.12.

Những cơn bão kéo theo lũ lụt đã cướp đi sinh mạng của 43 người trên khắp nước Mỹ tuần qua - Ảnh: ReutersNhững cơn bão kéo theo lũ lụt đã cướp đi sinh mạng của 43 người trên khắp nước Mỹ tuần qua - Ảnh: Reuters

Cơn bão quét qua nhiều bang của Mỹ, tính đến nay đã cướp đi sinh mạng của 11 người ở khu vực Dallas (bang Texas), 8 người ở Missouri và 5 ở phía nam Illinois.

Thời tiết xấu cũng tạo lốc xoáy gây chết người ở Texas, lũ lụt dữ dội tại vùng Trung Tây và bão tuyết ở bang New Mexico. CNN cho biết thiệt hại dự kiến vẫn tiếp diễn.

“Cơn bão sẽ dần lắng xuống vào thứ ba (29.12), nhưng lũ lụt và biến động có thể kéo dài đến giữa tuần”, Cơ quan thời tiết quốc gia cho biết.
Lốc xoáy để lại cảnh tượng hoang tàn tại Texas - Ảnh: AFP 
Như vậy đến nay đã có khoảng 43 người chết vì thời tiết tại Mỹ trong tuần qua. Trong đó, 4 binh sĩ lần này được xác nhận là những lính quốc tế đang tập huấn tại trại Fort Leonardo Wood, bang Missouri.

Văn phòng cảnh sát ở hạt Pulaski dẫn lời một nhân chứng nói rằng họ nhìn thấy chiếc xe của 4 binh sĩ trên đi vào một con đường ngập nước và bị cuốn đi.

Trước tình hình trên, các bang chịu ảnh hưởng của bão và lũ lụt, lốc xoáy như Missouri và New Mexico đã ban bố tình trạng khẩn cấp, theo Reuters. Hàng triệu người cũng đã sơ tán, hàng trăm chuyến bay đã bị hủy trong vài ngày qua, theo AFP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.