Bão lớn hoành hành ở Mỹ

27/08/2017 08:32 GMT+7

Vào khoảng 22 giờ ngày 25.8 (10 giờ sáng 26.8 theo giờ VN), bão Harvey với sức gió giật gần 210 km/giờ đã gây lở đất ở khu vực nằm giữa TP.Port Aransas và khu Port O'Connor của Texas.

Một quan chức địa phương cho hay có ít nhất 10 người bị thương do mái nhà sập và một số ô tô bị hư hỏng ở TP.Rockport của Texas. Bão còn khiến hơn 300.000 người sống trong cảnh mất điện và nhiều cây cối, trụ điện bị thổi bật, theo Reuters. Tuy nhiên, khi di chuyển sâu vào đất liền, bão Harvey suy yếu dần, với sức gió giật hơn 120 km/giờ. Dù vậy, Giám đốc Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang Mỹ Brock Long cảnh báo Harvey vẫn còn là cơn bão nguy hiểm và có thể “biến thành sự kiện chết người trong đất liền”. NHC còn cảnh báo nhiều ngôi nhà di động có thể bị phá hủy hoàn toàn, nhiều tòa nhà bị cuốn trôi và một số khu vực “không thể cư trú trong vài tuần hoặc vài tháng”.

tin liên quan

Bão Noru càn quét Nhật Bản
Ngày 7.8, siêu bão Noru đổ bộ lên miền tây Nhật Bản sau khi ập vào các đảo ở miền nam, khiến ít nhất 2 người chết và 25 người bị thương. 
Giới chức Mỹ ước tính có gần 6 triệu người cùng nhiều nhà máy lọc dầu của Mỹ có thể nằm trên đường đi của bão Harvey. Trước khi cơn bão đổ bộ, Tổng thống Donald Trump đã phê chuẩn việc ban bố tình trạng thảm họa ở Texas theo yêu cầu của Thống đốc Greg Abbott. Khoảng 1.000 thành viên vệ binh quốc gia Mỹ cũng đã sẵn sàng cho việc hỗ trợ sơ tán và khắc phục hậu quả sau bão.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.