Bão lớn càn quét Trung Mỹ, 20 người thiệt mạng

06/10/2017 10:41 GMT+7

Một thành phố ở Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp, và sẽ đề nghị Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố thảm họa liên bang trước khi bão ập đến.

Cơn bão Nate đã ập vào các nước Costa Rica, Nicaragua và Honduras, làm ít nhất 20 người thiệt mạng trước khi hướng đến Mỹ.
AFP ngày 6.10 đưa tin bão Nate đã gây mưa lớn, lũ lụt, lở đất, phá hủy nhiều cây cầu và nhà cửa ở các nước trên.
Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại Costa Rica. Các trường học, tòa nhà chính phủ đều đóng cửa. Giới chức Costa Rica xác nhận ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 15 người khác mất tích.
Phó tổng thống Rosario Murillo của Nicaragua cho biết 11 người tại nước này đã thiệt mạng. Lở đất và nước sông tràn bờ xảy ra ở nhiều nơi tại Nicaragua.
Theo giới chức Honduras, ít nhất 3 người đã thiệt mạng do các tai nạn liên quan tới bão.
Trung tâm bão quốc gia Mỹ thông báo bão Nate dự kiến đổ bộ vào đảo Yucatan, miền nam Mexico vào tối 6.10 và sau đó sẽ tràn vào các bang Louisiana và Florida của Mỹ.
“Dự báo bão sẽ tấn công trực tiếp chúng tôi”, Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards phát biểu tại cuộc họp báo.
Chính quyền thành phố New Orleans đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời cho biết sẽ đề nghị Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố thảm họa liên bang trước khi bão ập đến.
Cây cối bật gốc chắn ngang đường phố ở thủ đô Berlin, Đức Reuters
Cùng ngày, ít nhất 6 người thiệt mạng sau khi bão Xavier hoành hành ở miền bắc và miền đông nước Đức, làm bật gốc nhiều cây lớn cũng như gây giao thông hỗn loạn ở thủ đô Berlin và thành phố Hamburg, theo Đài RT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.